เหตุผลที่ต้องสักคิ้วกึ่งถาวร

การสักคิ้วทุกวันอาจกลายเป็นพิธีกรรมที่น่าเบื่อหน่าย อาจใช้เวลาตั้งแต่สิบนาทีถึง 30 นาทีขึ้นอยู่กับขอบเขตที่คุณต้องการให้แต่งหน้า ผู้หญิงบางคนสนใจแค่การปัดแป้งและบลัชออนอย่างรวดเร็ว ในขณะที่บางคนรู้สึกเปลือยเปล่าหากขาดการแต่งตาแบบเต็มตา ดวงตาเพียงอย่างเดียวอาจต้องใช้เวลาและความอดทนอย่างมากเมื่อคุณคำนึงถึงการใช้ที่ดัดขนตา อายแชโดว์สามประเภท แปรงเขียนคิ้ว อายไลเนอร์ และมาสคาร่า สักคิ้วอุบัติเหตุหรือรอยเปื้อนเล็กๆ น้อยๆ จะต้องถูกกำจัดออกไป และการแก้ไขบางครั้งอาจทำให้งานทั้งหมดยุ่งเหยิง

คำตอบสำหรับปัญหาการสักคิ้วในชีวิตประจำวันคือ

การแต่งหน้าแบบถาวรเป็นเทคนิคเครื่องสำอางที่ใช้การสักเพื่อสร้างสิ่งที่ดูเหมือนเป็นการสักคิ้วบนผิวหนัง ใช้ร่วมกับความผิดปกติหรือโรคบางอย่าง ผู้หญิงส่วนใหญ่ที่เลือกใช้ขั้นตอนถาวรทำเช่นนั้นเพราะต้องการประหยัดเวลาและได้เส้นที่แม่นยำทุกวัน แต่ยังใช้กับผู้ที่มีอาการเจ็บป่วยต่างๆ ได้แก่  การลบและการสักคิ้วภายหลังเป็นรูปลักษณ์ที่ได้รับความนิยมในหมู่ผู้หญิงหลายคน คนอื่นใช้วิธีนี้เพื่อเสริมทรงคิ้วแทนที่จะถอนออก ผู้หญิงที่มีผมสีบลอนด์หรือผมสีแดงมักบ่นว่าคิ้ว “หายไป” เพราะสีอ่อน การสักคิ้วสามารถช่วยให้คิ้วสีอ่อนโดดเด่นยิ่งขึ้นบนใบหน้า

พื้นที่ยอดนิยมอื่น ๆ ได้แก่ ริมฝีปากและเปลือกตา ความคงอยู่ของขั้นตอนนี้เป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่มักจะดูด้วยความไม่สบายใจจำนวนหนึ่ง เช่นเดียวกับสักคิ้ว ที่ไหนดีอื่นๆ การกระตุกข้อมือเล็กน้อยอาจหมายถึงริมฝีปากหรือคิ้วที่ดูแปลกประหลาด นอกจากนี้ยังมีผู้ปฏิบัติงานจำนวนมากที่ไม่มีประสบการณ์หรือใช้หมึกและเครื่องมือคุณภาพต่ำ หมึกราคาถูกไม่เพียงแต่ดูไม่ดีเท่านั้น แต่ยังสามารถทำให้เกิดอาการแพ้อย่างรุนแรงได้อีกด้วย 

รูขุมขนใต้ผิวหนังมีหน้าที่ทำให้ผมของเรายาวขึ้น 

รูขุมขนแต่ละอันมีสารอาหารที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของเส้นผม ในกรณีที่รูขุมขนถูกทำลาย สักคิ้วจะทำให้มันกลับมาทำงานได้อีกครั้งคือต้องกระตุ้นให้มันงอกใหม่ การทำศัลยกรรมประเภทนี้ต้องทำโดยทีมศัลยแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านปลูกคิ้ว นี่เป็นขั้นตอนที่ละเอียดอ่อนมากซึ่งจะต้องใช้ทักษะและประสบการณ์ที่ดีที่สุดเพื่อให้บรรลุผลสำเร็จ ในการทำเช่นนี้ เส้นผมอย่างน้อย 350 เส้นโดยที่รูขุมขนไม่บุบสลาย สักคิ้วจะถูกนำมาจากศีรษะของผู้ป่วยและปลูกไว้ที่บริเวณเหนือดวงตา ผู้ป่วยเพียงแค่ต้องฉีดยาชาเฉพาะที่บริเวณที่ปลูกถ่ายเท่านั้นในระหว่างขั้นตอน  อาจมีอาการบวมและช้ำเล็กน้อยที่ผิวหนังใต้คิ้ว โดยปกติจะใช้เวลาสามวันถึงหนึ่งสัปดาห์กว่าที่คิ้วจะหายสนิทและต้องการการตัดแต่งขนและการตัดมาก เนื่องจากขนบนศีรษะมีแนวโน้มที่จะยาวเร็วขึ้น สักคิ้วที่มีความยาวปกติ คาดว่าหนึ่งเดือนหลังจากการปลูกถ่าย คิ้วที่ขึ้นใหม่ของคุณจะหลุดร่วง คุณไม่ควรตื่นตระหนกหรือแสดงปฏิกิริยารุนแรงใดๆ เพราะเป็นเรื่องปกติ หลังจากนั้นขนใหม่จะงอกออกมาจากรูขุมขนใหม่ที่ปลูกถ่าย ควรให้ความสำคัญกับความแม่นยำอย่างยิ่งของสถานที่ปลูกถ่ายเนื่องจากไม่มีใครต้องการมีคิ้วที่ตลกและไม่สมดุล

This entry was posted in ความสวยความงาม. Bookmark the permalink.

Comments are closed.