เทรดทองตัดความสัมพันธ์กับสินทรัพย์เสี่ยง

สถานะของทองคำในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัยได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเนื่องจากสกุลเงินหลัก ตราสารหนี้ และน้ำมันดิบมีประสิทธิภาพต่ำกว่าสกุลเงินหลัก อย่างไรก็ตาม นักลงทุนหันมาซื้อทองคำอีกครั้งเนื่องจากการประชุมของสหภาพยุโรปถูกยกเลิกและราคาทอง เนื่องจากดอลลาร์แข็งค่าขึ้นและหุ้นร่วงลง ขณะนี้ทองคำมีพฤติกรรมเหมือนสินทรัพย์ที่ปลอดภัยอีกครั้งเนื่องจากดูเหมือนว่าได้ตัดความสัมพันธ์กับสินทรัพย์เสี่ยงแล้ว หากรูปแบบนี้ยังคงดำเนินต่อไปหลังจากได้ยินข่าวจากการประชุมสหภาพยุโรปที่จะมีขึ้น

เราอาจเห็นราคาทองยังคงไต่ระดับขึ้นต่อไป

เมื่อมีข่าวลือแพร่สะพัดเกี่ยวกับกองทุนช่วยเหลือยูโรโซน ทองคำก็กลายเป็นตลาดหมี อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เราได้รับแจ้งว่านายกรัฐมนตรีเยอรมนี อังเกลา แมร์เคิล ไม่เห็นด้วยกับวลีในร่างข้อสรุปสำหรับการประชุมสุดยอดสหภาพยุโรปในวันพุธที่เรียกร้องให้ธนาคารกลางยุโรปยังคงเป็นผู้ซื้อพันธบัตรในตลาดรอง ดูเหมือนว่านักลงทุนจะไม่ยอมรับการผัดวันประกันพรุ่งของนักการเมืองอีกต่อไป ราคาทองและหันไปแสวงหาสินทรัพย์ที่ปลอดภัยอีกครั้งแทน เตรียมพร้อมที่จะเข้าแทรกแซงและหยุดการแข็งค่าของเงินเยน เนื่องจากการส่งออกของญี่ปุ่นเติบโตช้าลง 

ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยหลักของโลก โดยการแทรกแซง ญี่ปุ่นได้ลดสถานะการหลบภัยของ ลงอย่างมีประสิทธิภาพ ราคาทอง วันนี้ซึ่งเป็นผลดีต่อทองคำ นอกจากความกังวลเกี่ยวกับวิกฤตหนี้ในสหภาพยุโรปแล้ว ยังสามารถดึงความสนใจไปที่ปัญหาของสหรัฐฯ ที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขอีกด้วย เมื่อโฟกัสไปที่การประชุมในสหภาพยุโรปเมื่อเร็วๆ นี้ ดูเหมือนว่าสหรัฐฯ และหนี้ของประเทศจะถูกมองข้ามไป เพิ่มเติม https://www.ylgbullion.co.th/th/home

ที่เพิ่มขึ้นเป็นตัวบ่งชี้ที่ชัดเจนที่สุด

ปัญหาการขาดดุลของประเทศ และราคาทองก็ตอบสนองต่อสิ่งนี้ ในการบรรลุเป้าหมายการควบคุมการขาดดุล 1.5 ล้านล้าน สิ่งนี้อาจนำไปสู่การที่สถาบันจัดอันดับเครดิตต้องตรวจสอบอันดับเครดิตของสหรัฐฯ อีกครั้ง ซึ่งอาจกระตุ้นให้ทองคำพุ่งสูงขึ้น หากทองคำกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้งในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย เราควรเห็นกระทิงลงทุนในทองคำและสร้างสถานะซื้ออีกครั้ง ราคาทองคำได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์ของอินเดียเนื่องจากเตรียมฉลองเทศกาลแห่งแสงในวันนี้ โดยปกติแล้วเทศกาลประดับไฟถือเป็นช่วงเวลาที่ดีในการจับจ่ายทองคำ ถูกขายในวันจันทร์

เทรดทองสูงมากในวันจันทร์ จนมีผู้ต่อคิวรอนอกร้านอัญมณีขนาดใหญ่จนถึงช่วงค่ำ ซึ่งกินเวลากว่าครึ่งกิโลเมตรนอกร้านหลายแห่ง ไม่ว่าผลจากการพูดคุยในค่ำคืนนี้จะเป็นอย่างไร ด้วยความผันผวนทั้งหมดนี้ มันจึงยากขึ้นที่จะพิจารณาว่าปฏิกิริยาของทองคำจะเป็นอย่างไร ดูเหมือนว่าทองคำกำลังเคลื่อนไหวเพื่อพยายามสร้างระดับใหม่ และในขณะที่กำลังดำเนินอยู่ราคาทองคำจะไม่เคลื่อนไหวในแนวเดียวกับสินทรัพย์อื่นๆ ในลักษณะปกติ

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.