กระบอกลมและเครื่องจักรอุตสาหกรรมจำนวนมากที่ใช้อากาศอัดเป็น

กระบอกลม

 

เครื่องจักรอุตสาหกรรมจำนวนมากที่ใช้อากาศอัดเป็นแหล่งพลังงานกระบอกลม ใช้กระบอกลมหรือตัวกระตุ้นแบบนิวแมติกอื่นๆ เพื่อทำงานจริงอากาศอัดจะระเบิด เมื่อมันเคลื่อนจากความกดอากาศสูงไปยังความกดอากาศต่ำบนทางกลับสู่บรรยากาศ ซึ่งหมายความว่าเมื่อวาล์วลมเคลื่อนตัวและอากาศไหลไปที่กระบอกลมลูกสูบและก้านสูบของกระบอกสูบจะเคลื่อนที่อย่างรวดเร็วมาก ก้านสูบความเร็วสูงอาจไม่เหมาะกับการใช้งานของคุณ

กระบอกลมและคุณจะต้องลดความเร็วและแรงกระแทกวิธีง่ายๆ วิธีหนึ่งในการควบคุมความเร็วของถังลมคือการติดตั้งตัวควบคุมการไหลในท่ออากาศระหว่างวาล์วกับถังลม กระบอกลมในพอร์ตของกระบอกสูบเอง หรือแม้แต่ในพอร์ตไอเสียของวาล์วลม แม้ว่าจะต้องการอย่างหลังน้อยที่สุดก็ตามในการควบคุมการไหลของประเภทวาล์วไอเสียตัวควบคุมเองอาจอยู่ห่างจากกระบอกสูบมากพอที่ลูกสูบและก้านสูบอาจเคลื่อนที่จนสุดจังหวะก่อนที่ตัวควบคุม

เมื่อความดันอากาศเพิ่มขึ้นในกระบอกสูบ มันจะไปถึงจุดที่เอาชนะ

การไหลของไอเสียจะเริ่มกดย้อนกลับเพื่อชะลอความเร็วของกระบอกลมเวลาตอบสนองของการควบคุมกระบอกสูบจะได้รับผลกระทบในทางลบเสมอ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับระยะห่างจากกระบอกสูบถึงตัวควบคุมการไหลบางคนเลือกกระบอกลมใช้วาล์วเข็มเพื่อควบคุมการไหลของอากาศเข้าและออกจากถังลม กระบอกลมซึ่งจะทำให้ความเร็วลดลง ปัญหาในการใช้วาล์วเข็มเพื่อควบคุมความเร็วของกระบอกสูบลมคือมันควบคุมการไหลของอากาศอัดให้เท่ากันทั้งสองทิศทางหากคุณกำลัง

ใช้กระบอกสูบที่ใหญ่กว่า โดยการควบคุมปริมาณอากาศเข้าไปในกระบอกสูบ กระบอกลมแสดงว่าคุณกำลังป้องกันจังหวะของกระบอกสูบที่ราบรื่นตามต้องการจริงๆ เมื่อความดันอากาศเพิ่มขึ้นในกระบอกสูบ มันจะไปถึงจุดที่เอาชนะแรงเสียดทานของลูกสูบและซีลก้านสูบ และลูกสูบจะเริ่มเคลื่อนที่ ขณะที่เคลื่อนที่กระบอกลมจะเพิ่มปริมาตรของพื้นที่อากาศภายในกระบอกสูบด้านหลังตัวเอง ลูกสูบเคลื่อนที่ไปทางปลายด้านหนึ่งของกระบอกสูบทำให้เกิดพื้นที่ด้านหลังมากกว่าด้านหน้า

การไหลเพื่อลดการเคลื่อนที่ของลูกสูบของกระบอกสูบอากาศให้ราบเรียบ

นี่คือบริเวณที่อากาศต้องไหลอย่างรวดเร็วเพื่อให้แน่ใจว่าลูกสูบเคลื่อนที่ต่อไป กระบอกลมหากการไหลเข้าของอากาศไม่สามารถตามขนาดช่องที่เพิ่มขึ้นได้ ก็จะเกิดแรงดันไม่เพียงพอที่จะทำให้ลูกสูบเคลื่อนที่และจะหยุดกระบอกลม ก้านลูกสูบของคุณก็เช่นกัน และเครื่องมือใดๆ ที่คุณติดตั้งไว้ที่ส่วนท้ายหลักการง่ายๆ ในการใช้ระบบควบคุม

กระบอกลมนิวเมติกส์การไหลเพื่อลดการเคลื่อนที่ของลูกสูบของกระบอกสูบอากาศให้ราบเรียบคือการเค้นเฉพาะอากาศเสียจากกระบอกสูบเท่านั้น อากาศที่ไหลเข้าสู่พอร์ตกระบอกสูบไม่ควรลดลงสิ่งนี้สำเร็จได้อย่างไรใช้การควบคุมการไหลของกระบอกสูบ นี่คืออุปกรณ์ที่อาจดูไม่แตกต่างจากวาล์วเข็ม อย่างไรก็ตาม ภายในมีกระบอกลมบายพาสแบบเข็ม” ซึ่งช่วยให้อากาศสามารถข้ามเข็มซึ่งควบคุมปริมาณอากาศเพื่อให้อากาศไหลเวียนได้เต็มที่ในทิศทางเดียว

 

This entry was posted in วัสดุก่อสร้าง. Bookmark the permalink.

Comments are closed.