ทุกสิ่งที่คุณต้องการรู้เกี่ยวกับเวเบอร์ไทล์ เซฟ

เวเบอร์ไทล์ เซฟ

 

เวเบอร์ไทล์ เซฟจากกระเบื้องจึงสามารถใช้ได้ในพื้นที่เปียกบ่อยๆ หรือแม้กระทั่งในการแช่น้ำทั้งหมด (เช่น ในสระว่ายน้ำ) นอกจากนี้ กาวซีเมนต์ส่วนใหญ่สามารถใช้ภายนอกได้และทนต่อความเย็นจัด ทำให้ เหมาะสำหรับปูกระเบื้องทางเดินสวน ลานบ้าน หรือบริเวณเฉลียง เวเบอร์ไทล์ เซฟโดยวิธีไฮดรอลิก ซึ่งในความหมายพื้นฐานหมายความว่าปูนซีเมนต์ไม่ต้องอาศัยอากาศในการรักษา คุณสามารถใช้กาวซีเมนต์ปูกระเบื้องเพื่อยึดกระเบื้องขนาดใหญ่และกระเบื้องที่มีความพรุนต่ำ เช่น กระเบื้องพอร์ซเลนและแก้ว โดยไม่ต้องกังวลว่าจะไม่แข็งตัวในเวลาที่เหมาะสม

เวเบอร์ไทล์ เซฟสามารถสร้างได้ในระดับหนึ่งเช่นกัน

โดยที่ผนังหรือพื้นอาจไม่ราบเรียบอย่างที่คิดหรือกระเบื้องมีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ เวเบอร์ไทล์ เซฟสามารถใช้ได้โดยทั่วไปที่มีความหนาสูงสุด 6-8 มม. และความหนาสูงสุด 12 มม. ในพื้นที่จำกัด ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์ มีกาวชนิดพิเศษที่สามารถใช้ได้ที่ความหนา 25 มม. ซึ่งออกแบบมาสำหรับกระเบื้องขนาดใหญ่ที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน หรือกระเบื้องหินชนวนที่คุณสามารถซื้อได้ซึ่งไม่ได้ปรับเทียบมาตรฐานและมีความหนาแตกต่างกันอย่างมาก แม้ว่าเวเบอร์ไทล์ เซฟปูกระเบื้องจะมีปัจจัยด้านการใช้งานที่เป็นสากลและกว้าง แต่ข้อเท็จจริงที่สำคัญประการหนึ่งก็คือ เวเบอร์ไทล์ เซฟปูกระเบื้องบนพื้นผิวยิปซั่ม คุณต้องทำการฉาบปูนก่อน เรื่องนี้สำคัญมาก

หากละเลยอาจนำไปสู่ ความล้มเหลว. โปรดอ่านหมายเหตุของเราเกี่ยวกับไพรเมอร์เพื่อทำความเข้าใจว่าควรใช้อะไร แม้ว่ากาวซีเมนต์จะมีวิธีการบ่มแบบไฮดรอลิก แต่คุณจะต้องใช้เวเบอร์ไทล์ เซฟที่มีพอลิเมอร์ในระดับหนึ่ง (เช่น ความยืดหยุ่น) เพื่อยึดกระเบื้องพอร์ซเลนหรือแก้วหรือกระเบื้องอื่นๆ ที่มีความพรุนต่ำ ทั้งนี้เพราะถึงแม้กาวจะยึดติดหลังกระเบื้องเหล่านี้ แต่ก็ไม่สามารถยึดติดเข้ากับตัวกระเบื้องและสร้างสมอ

การรวมพอลิเมอร์ทำหน้าที่เหมือนเวเบอร์ไทล์ เซฟ

สร้างพันธะที่แข็งแรง เคล็ดลับในการประหยัดเงิน มีเวเบอร์ไทล์ เซฟบางชนิดที่ทำขึ้นเป็นพิเศษสำหรับกระเบื้องพอร์ซเลนซึ่งมีราคาถูกกว่าทางเลือกอื่นที่ยืดหยุ่น และบรรจุภัณฑ์จะสะท้อนถึงความเหมาะสม โดยพื้นฐานแล้วกาวเหล่านี้มีพอลิเมอร์จำนวนเล็กน้อยซึ่งเพียงพอที่จะยึดติดกับพอร์ซเลนโดยไม่ถูกจัดประเภทว่ามีความยืดหยุ่น กาวติดกระเบื้องซีเมนต์เบส มักมีเวลาในการบ่มประมาณสามชั่วโมงโดยประมาณ สิ่งนี้ทำให้เหมาะสำหรับการติดตั้งแบบด่วนซึ่งจำเป็นต้องทำงานให้เสร็จอย่างรวดเร็วเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง ข้อเสียของการมีเวเบอร์ไทล์ เซฟที่มีการตั้งค่าอย่างรวดเร็วคือ

ขอแนะนำให้เปลี่ยนกลับเป็นกาวที่ตั้งค่าช้ากว่า เวเบอร์ไทล์ เซฟนี้ใช้ไม่ได้และจะแข็งตัวในถังเกือบจะในทันที ด้วยเหตุผลเหล่านี้ ขอแนะนำให้ใช้กาวซีเมนต์ โดยช่างปูกระเบื้องมืออาชีพเท่านั้น เนื่องจากสามารถใช้ลักษณะการตั้งค่าที่รวดเร็วเพื่อให้การติดตั้งเสร็จเร็วขึ้น เห็นได้ชัดว่าอาจมีบางครั้งที่ผู้ที่ไม่ใช่มืออาชีพต้องการใช้กาวติดอย่างรวดเร็วเช่น บ้านของครอบครัวที่มีห้องน้ำเพียงห้องเดียว ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะปิดการติดตั้งข้ามคืนจนกว่าจะหายดี หากคุณไม่มีประสบการณ์และต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ โปรดผสมในปริมาณเล็กน้อยในแต่ละครั้ง

 

This entry was posted in วัสดุก่อสร้าง. Bookmark the permalink.

Comments are closed.