5 หลักการออกแบบภายในสำหรับธุรกิจ

มีเป้าหมายเดียวในใจของนักออกแบบทุกคนเมื่อพวกเขาสร้างการรับออกแบบตกแต่งภายในสำหรับร้านค้า เป้าหมายนั้นคือการดึงดูดลูกค้าให้ได้มากที่สุด และโน้มน้าวพวกเขาให้เพียงพอเพื่อให้ลูกค้าเต็มใจที่จะแบ่งเงินสดออก

รับออกแบบตกแต่งภายใน

ณ ตอนนี้ การออกแบบภายในสำหรับร้านค้าปลีกมีหลายวิธี แต่จากประสบการณ์กว่า 20 ปีของเราในการรับออกแบบตกแต่งภายในสำหรับร้านค้าต่างๆ ไม่ว่าดีไซน์จะเป็นอย่างไร เมื่อคุณต้องการรับออกแบบตกแต่งภายในของคุณ สามารถดึงดูดลูกค้าได้ ต้องมีหลักการออกแบบที่สำคัญ 5 ประการสำหรับร้านค้าดังนี้

  1. การแสดงสินค้าที่สะดุดตา

นี่คือจุดที่ “พลังของการจัดวางสินค้าด้วยภาพ” เปล่งประกายมากที่สุด เหตุผลก็เพราะสิ่งที่จิตใต้สำนึกส่งผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าคือการออกแบบทางเข้าร้านของคุณและที่สำคัญกว่านั้นคือสินค้าที่คุณจัดแสดงที่หน้าร้าน การแสดงสินค้าที่เหมาะสมที่หน้าร้านของคุณ เมื่อผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าเข้ามาดู พวกเขาจะมีโอกาสเข้าสู่ร้านของคุณมากขึ้น เพราะตอนนี้พวกเขารู้ว่าคุณขายสินค้าที่ต้องการ

ตอนนี้ ปัญหาคือคุณจะตัดสินใจได้อย่างไรว่าจะแสดงผลิตภัณฑ์ใด จากประสบการณ์ วิธีการที่คุณจัดเรียงและแสดงผลิตภัณฑ์ดิสเพลย์ของคุณต้องสามารถบอกเล่าเรื่องราวและถ่ายทอดข้อความไปยังผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณได้ การทำเช่นนี้อย่างถูกต้อง ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าจะสนใจร้านของคุณมากขึ้นเมื่อเทียบกับร้านค้าอื่นๆ ที่ขายสินค้าประเภทเดียวกัน

  1. ใช้สัมผัสทั้ง 5

ในฐานะมนุษย์ เราใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5เพื่อรับรู้สภาพรอบตัวเรา ดังนั้นเพื่อให้สามารถดึงดูดลูกค้าได้ง่ายขึ้น คุณต้องทำให้ผลิตภัณฑ์และการรับออกแบบตกแต่งภายในของคุณดึงดูดประสาทสัมผัสทั้ง 5 ของลูกค้าของคุณ แน่นอน ขึ้นอยู่กับประเภทของธุรกิจ ประสาทสัมผัสหนึ่งหรือสองอันไม่สามารถใช้งานได้ แต่ประเด็นคือ คุณต้องจัดวางและดึงดูดให้มากที่สุดในการรับออกแบบตกแต่งภายในร้านของคุณ เพื่อให้ผู้คนสามารถดึงดูดใจให้มาที่ร้านของคุณได้ง่ายขึ้น

  1. การจัดการผลิตภัณฑ์

ในการทำให้ร้านดูสวยงาม เราต้องดูแลให้ภายในร้านสะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อย นี่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับร้านค้าเล็กๆ ที่สิ่งของต่างๆ อาจเลอะเทอะได้ง่าย วิธีที่ง่ายที่สุดในการหลีกเลี่ยงสิ่งนี้คือการจัดการผลิตภัณฑ์และการตกแต่งสำหรับผลิตภัณฑ์ของเรา หลักการหนึ่งที่มีชื่อเสียงที่สุดในการขายปลีกคือ “การขายปลีกคือรายละเอียด” ดังนั้นเพื่อให้สามารถจัดการผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของคุณให้อยู่ในระดับที่น่าพอใจ คุณต้องใส่ใจในทุกรายละเอียด

อย่าเพิ่งวางผลิตภัณฑ์ของคุณแบบสุ่มเพราะขาดพื้นที่หรือแรงจูงใจ แต่ให้ใช้เวลาในการรวบรวมผลิตภัณฑ์ของคุณและดูว่าผลิตภัณฑ์ใดเข้ากันได้ดี ด้วยวิธีนี้ คุณยังสามารถสร้างพื้นที่บางส่วนที่ช่วยให้คุณไม่วางสินค้าใกล้กันเกินไป

  1. ควบคุมลูกค้าของคุณ

เพื่อให้ลูกค้าของคุณเรียกดูผลิตภัณฑ์ของคุณให้ได้มากที่สุด วิธีที่ดีที่สุดที่จะทำคือการออกแบบเส้นทางในการรับออกแบบตกแต่งภายในของร้านค้าของคุณ เส้นทางมักจะแตกต่างกันไปตามขนาดของร้านและสินค้าที่ขาย

โดยการสร้างเส้นทางรอบๆ ร้านค้า คุณจะสามารถควบคุมการไหลของลูกค้าได้ ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าคุณทำจุดนี้ได้ถูกต้อง คุณก็ทำให้พวกเขาโฟกัสไปที่ผลิตภัณฑ์ที่คุณต้องการ ทำให้พวกเขาไปที่ส่วนของร้านค้าของคุณ และอื่นๆ อีกมากมาย โปรดทราบว่าหากคุณต้องการใช้เส้นทางเพื่อนำไปสู่ที่ใดที่หนึ่ง จะดีกว่าถ้าคุณวางจอแสดงผลที่สะดุดตาและดึงดูดความสนใจไว้ที่ส่วนท้ายของเส้นทางเพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้ามา

ร้านค้าส่วนใหญ่ใช้เส้นทางวงกลมไปทางขวาเพื่อให้ลูกค้าเดินผ่านหลังร้านมาที่ด้านหน้าอีกครั้ง บางส่วนจะทำให้ง่ายยิ่งขึ้นโดยการปิดเส้นทางด้วยพื้นผิวที่แตกต่างกันหรือดูจากพื้นทั่วไปโดยกราบไหว้คำโบราณว่า “ตาไปที่ไหนเท้าจะเดินตาม”

  1. สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าของคุณ

นี่เป็นจุดที่สำคัญที่สุดเมื่อคุณต้องการรับออกแบบตกแต่งภายในสำหรับธุรกิจใด ๆ ฉันคิดว่าฉันไม่จำเป็นต้องพูดว่าทำไมการทำให้ลูกค้าทุกคนที่มาที่ร้านของคุณพึงพอใจจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกธุรกิจ แต่มีความจำเป็นที่จะอธิบายวิธีการที่เราสามารถทำมันได้

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.