โยคะสามารถรักษาอาการนอนไม่หลับเรื้อรังได้หรือไม่?

การนอนหลับเป็นสิ่งสำคัญมากในการรักษาสุขภาพร่างกายและจิตใจ การนอนหลับไม่สนิทมีผลกระทบอย่างมากต่อชีวิตประจำวันของเรา เราไม่สามารถคิดได้อย่างชัดเจนไม่สามารถโฟกัสหรือตัดสินใจทำตัวไร้เหตุผลและมีการควบคุมอารมณ์แปรปรวนและพฤติกรรมของเราน้อยลง การนอนไม่หลับอาจเป็นอาการปวดคอที่แท้จริงถ้ามันมีมานานกว่าหนึ่งสัปดาห์ สภาพนั้นเลวร้ายที่สุดที่เรียกว่าการนอนไม่หลับเรื้อรังเมื่อมันยังคงอยู่อย่างต่อเนื่องมานานหลายปี เพียงเพื่อการนอนหลับที่ดีต่อสุขภาพและความสงบของจิตใจผู้คนก็ต้องดิ้นรนเพื่อรักษาความผิดปกติของการนอนหลับ

การนอนไม่หลับจะได้รับการรักษาอย่างไร?

การรักษาที่พบในยาหลายรูปแบบเช่น allopathic, homeopathic, naturopathic, สมาธิและโยคะหรือการออกกำลังกายเพื่อชื่อไม่กี่ ยาที่พบในโหมดการรักษา allopathic เป็นการกระทำที่รวดเร็วและบรรเทาคุณจากสถานการณ์เครียดในเวลาไม่นาน แต่สิ่งเหล่านี้กำลังก่อตัว หลังจากที่ในขณะที่ร่างกายของคุณหยุดตอบสนองต่อยาเฉพาะและคุณต้องเพิ่มปริมาณของยาเพื่อให้ได้ผลเช่นเดียวกับก่อน สิ่งนี้จะดำเนินต่อไปจนกว่าคุณจะถึงขีด จำกัด สูงสุดที่อนุญาตของยาและนั่นเป็นเกณฑ์อันตรายที่จะข้าม คุณติดยาแล้วเกินไปซึ่งตอนนี้อาการของคุณจะแย่ลงหากไม่มียานี้ และการทานยาก็ไม่ได้ช่วยอีกต่อไปเพราะร่างกายของคุณได้รับการรักษาด้วยยาเฉพาะที่ได้รับ นั่นคือเหตุผลที่ยา allopathic เป็นเครื่องช่วยการนอนหลับเป็นกำลังใจอย่างมาก

โยคะช่วยอย่างไร

หนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ทำให้โยคะเป็นที่นิยมในฐานะโหมดการบำบัดคือความจริงที่ว่าโยคะช่วยลดความเครียดและการนอนไม่หลับ กิจวัตรโยคะที่หลากหลายมีประโยชน์อย่างมากในการลดความตึงเครียดของจิตใจและร่างกายในขณะที่ผ่อนคลายการทำงานของร่างกายทั้งหมดเช่นการหายใจการสูบฉีดของหัวใจการผ่อนคลายกล้ามเนื้อเกร็งและชะลอสมองที่ไวเกิน การทำสมาธิและโยคะบางท่าหรือที่เรียกว่า “อาสนะ” เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางว่าช่วยให้จิตใจและร่างกายได้พักผ่อนและลอยไปสู่การนอนหลับอย่างสงบสุข

ท่าศพนั้นมีประโยชน์ในการผ่อนคลายรูปแบบการหายใจของคุณ นอนราบกับพื้นหันหน้าไปทางท้องฟ้าหรือเพดาน ค่อยๆเปิดแขนและขาของคุณจนกระทั่งแยกออกจากกันและกล้ามเนื้อของคุณจะไม่ยืด หายใจเข้าลึก ๆ แล้วจดจ่อกับส่วนที่เกร็งของร่างกาย ค่อยๆปล่อยร่างกายของคุณออกจากตำแหน่งนี้ การออกกำลังกายควบคุมการหายใจอีกอย่างคือลมหายใจสามส่วน เป็นที่รู้กันดีว่ามีอารมณ์ในการเอาชนะสถานการณ์จิตใจที่ตึงเครียด

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.