ยาขับนิ่วและบทบาทสำคัญในการกำจัดคอเลสเตอรอลที่ก่อให้เกิดนิ่ว

ถุงน้ำดีเป็นอวัยวะเล็ก ๆ ที่อยู่ในช่องท้องใต้ตับ เก็บน้ำดีที่หลั่งจากตับซึ่งจะถูกปล่อยออกมาเมื่อไขมันเข้าสู่ระบบทางเดินอาหาร น้ำดีช่วยในการทำให้ไขมันในอาหารเป็นอิมัลชันและช่วยในการย่อยอาหาร ยาขับนิ่วในบางคนกระบวนการนี้ทำงานไม่ถูกต้อง ถุงน้ำดีไม่สามารถว่างได้เพียงพอ ยาขับนิ่วการอุดตันของทางเดินน้ำดี ดังนั้นน้ำดีจึงส่งเสริมการตกผลึกของคอเลสเตอรอลส่งผลให้เกิดนิ่วสาเหตุของโรคนิ่วคืออะไรโรคนิ่วเกิดจากการกักเก็บน้ำดีจากถุงน้ำดี

ยาขับนิ่วเป็นระยะเวลานาน โรคนิ่วอาจเกิดจากการจับตัวกันเป็นก้อนของคอเลสเตอรอลและองค์ประกอบอื่น ๆ เช่นแคลเซียมในปริมาณมากในถุงน้ำดีนิ่วในถุงน้ำดีอาจเกิดจากคอเลสเตอรอลและยาขับนิ่วโดยปกติจะมีสีเขียวสีขาวหรือสีเหลือง (หินคอเลสเตอรอล) และเป็นตัวแทนของนิ่วประมาณ 80% ยาขับนิ่วนอกจากนี้ยังอาจปรากฏเป็นสีน้ำตาลหรือสีเข้ม (หินเม็ดสี) ในขณะที่มีเม็ดสีน้ำดีที่มีความเข้มข้นสูง นอกจากนี้ยังสามารถมีเกลือแคลเซียมซึ่งทำให้มองเห็นได้ด้วย X-ray

การก่อตัวของนิ่วหรือนิ่วคุณจะลดความเสี่ยงของโรคนิ่วได้อย่างไร

สมุนไพรธนทรสลายนิ่ว

ปัจจัยเสี่ยงของโรคนิ่วอายุ  ยาขับนิ่วความเสี่ยงของโรคนิ่วเพิ่มขึ้นเกินอายุ 40 ปีประวัติครอบครัว  นอกจากนี้ยังมีปัจจัยทางพันธุกรรมในการพัฒนานิ่วในถุงน้ำดีความผิดปกติของลำไส้ใหญ่และการอักเสบเรื้อรังเช่นโรค Crohnการแตกของเม็ดเลือดแดง  การสลายตัวของเม็ดเลือดแดงในหลอดเลือดผิดปกติอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ  ยาขับนิ่วอาหารที่มีคอเลสเตอรอลมากเกินไปและมีไฟเบอร์ต่ำจะเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นโรคนิ่วโรคอ้วนและเบาหวาน  โรคอ้วนและโรคเบาหวานยังเพิ่มความเสี่ยง มักพบในคนที่เป็นโรคนิ่วเพศและการตั้งครรภ์ ยาขับนิ่ว ผู้หญิงได้รับผลกระทบบ่อยกว่าผู้ชาย

ยาขับนิ่วฮอร์โมนกระตุ้นให้เกิดการคำนวณ การตั้งครรภ์เอื้อต่อการเกิด lithogenesis การก่อตัวของนิ่วหรือนิ่วคุณจะลดความเสี่ยงของโรคนิ่วได้อย่างไรเพื่อลดความเสี่ยงของการเป็นนิ่วในกระเพาะปัสสาวะคุณต้องรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และสมดุล ขอแนะนำให้บริโภคเส้นใยอาหารผักและผลไม้จำนวนมาก ยาขับนิ่วอาหารเหล่านี้มีบทบาทสำคัญในการกำจัดคอเลสเตอรอลที่ก่อให้เกิดนิ่ว หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่มีไขมันและแคลอรี่มากเกินไป

หากปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ได้รับการรักษานิ่วที่มีอาการอาจทำให้เกิดโรคตับแข็ง

นอกจากการรับประทานอาหารแล้วการออกกำลังกายเป็นประจำเป็นสิ่งสำคัญภาวะแทรกซ้อนของโรคนิ่วคืออะไรความเสี่ยงของโรคนิ่วที่จะเปลี่ยนเป็นโรคร้ายแรงอื่น ๆ ไม่สามารถละเลยได้ ยาขับนิ่วในไตจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรักษาการติดเชื้อในถุงน้ำดีก่อนเกิดภาวะแทรกซ้อน หากปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ได้รับการรักษานิ่วยาขับนิ่วที่มีอาการอาจทำให้เกิดโรคตับแข็งได้ นอกจากนี้ยังมีความเสี่ยงที่สำคัญอื่น ๆ เช่นถุงน้ำดีอักเสบ การอักเสบของถุงน้ำดีตับอ่อนอักเสบ การอักเสบของตับอ่อน ถุงน้ำดีอักเสบ การอักเสบของท่อน้ำดี โรคดีซ่านหรือการเสื่อมของมะเร็ง

 

This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.