ปูนก่อมวลเบา TPI ความสำคัญมากในอุตสาหกรรมการก่อสร้าง

ปูนก่อมวลเบา TPI

 

คอนกรีตมวลเบามีความสำคัญมากในอุตสาหกรรมการก่อสร้างปูนก่อมวลเบา TPI นอกจากนี้ยังเป็นที่ชื่นชอบของหลาย ๆ คนเนื่องจากมีการปรับปรุงฉนวนกันเสียง สมบัติทางความร้อน และมวลที่ลดลง แม้ว่าจะมีมวลที่ลดลง ปูนก่อมวลเบา TPI แต่ก็ยังคงรักษาความแข็งแรงเพียงพอและคงทนในระหว่างการก่อสร้าง ความหนาแน่นของคอนกรีตยังน้อยกว่าคอนกรีตมาตรฐานเนื่องจากใช้มวลรวมหยาบที่มีน้ำหนักเบาหรือมวลรวมละเอียดที่มีน้ำหนักเบามวล

รวมน้ำหนักเบาเหล่านี้เป็นดินเหนียว หินดินดานขยาย และวัสดุหินชนวนอื่นๆ ที่ได้รับความร้อนในเตาเผาแบบหมุนเพื่อให้ได้โครงสร้างที่มีรูพรุน บางครั้งใช้เตาหลอมแบบระบายความร้อนด้วยอากาศเพื่อให้ได้ผลลัพธ์นี้ ปูนก่อมวลเบา TPI แม้ว่ากระบวนการนี้จะใช้เวลานานกว่ามากในการสร้างผลลัพธ์แบบเดียวกันคอนกรีตนี้มีความหนาแน่นหนึ่งร้อยห้าปอนด์ต่อลูกบาศก์ฟุต ปูนก่อมวลเบา TPI เมื่อเทียบกับคอนกรีตมาตรฐานที่มีความหนาแน่นหนึ่งร้อยห้าสิบปอนด์ต่อลูกบาศก์ฟุต

ด้วยเหตุนี้จึงสามารถใช้ร่วมกับมวลรวมน้ำหนักเบาและมวลรวมปกติได้

เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้มีการพัฒนาคอนกรีตมวลเบาชนิดใหม่ เป็นการผสมผสานข้อดีของคอนกรีตเซลลูลาร์และมวลรวมปกติ จึงมีความทนทานและเป็นฉนวนอย่างดี มีเสียงที่ดีและฉนวนกันความร้อน ปูนก่อมวลเบา TPI มันถูกทำขึ้นโดยใช้ส่วนผสมที่แนะนำฟองลงในส่วนผสมซีเมนต์ในขณะที่ผสม ปูนก่อมวลเบา TPI จึงสามารถใช้ร่วมกับมวลรวมน้ำหนักเบาและมวลรวมปกติได้ปูนก่อมวลเบา TPI เหมาะอย่างยิ่งที่จะใช้ในการก่อสร้างเป็นชั้นหรือแบบแซนวิชคอนกรีตนี้ใช้เป็นหลักในการลดน้ำหนักหรือน้ำหนักรวมของโครงสร้างคอนกรีต ซึ่งช่วยให้ผู้ออกแบบโครงสร้างลดขนาดของฐานราก เสา และองค์ประกอบอื่นๆ

นอกจากนี้ยังผลิตโครงสร้างที่ทนไฟได้สูงขึ้นปูนก่อมวลเบา TPI ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงมักใช้สำหรับมุงหลังคา พื้น ผนังสำเร็จรูป และส่วนประกอบอาคารอื่นๆ ที่รับน้ำหนักได้ บวกกับคอนกรีตมวลเบามีคุณสมบัติเป็นฉนวนความร้อนได้ดีกว่าในสหรัฐอเมริกา ราคาของคอนกรีตนี้สูงกว่าคอนกรีตมาตรฐานปูนก่อมวลเบา TPI เนื่องจากโรงงานผลิตของอเมริกาได้ผลิตบล็อกที่หนักกว่าก่อนหน้านี้ ปัจจุบันมีเพียงไม่กี่บริษัทที่ผลิตบล็อก AAC อย่างไรก็ตาม ในอนาคต

ข้อดีเหนือกว่าคอนกรีตมาตรฐานมากมาย เหมาะอย่างยิ่งที่จะใช้ในการก่อสร้าง

บริษัทคาดว่าจะผลิตบล็อก AAC มากขึ้น เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้น ต้นทุนของคอนกรีตนี้จะลดลงอย่างไรก็ตาม ปูนก่อมวลเบา TPI คอนกรีตมวลเบายังคงเป็นที่ต้องการของหลายๆ คน แม้จะมีราคาขายอยู่ก็ตาม มีข้อดีเหนือกว่าคอนกรีตมาตรฐานมากมาย เหมาะอย่างยิ่งที่จะใช้ในการก่อสร้างที่อยู่อาศัยและพาณิชยกรรม นอกจากนี้ปูนก่อมวลเบา TPI ต้นทุนเริ่มต้นที่สูงยังถูกชดเชย

ด้วยค่าขนส่งราคาถูก ไม่ต้องใช้ปริมาณมากเพื่อใช้อย่างใดอย่างหนึ่งจึงถือว่าคุ้มทุนการเสริมความแข็งแรงของคอนกรีตให้สูงกว่าและสูงกว่าที่ส่วนผสมของปูน 3:1 จะให้ผลผลิตนั้นต้องใช้วิศวกรรมและการทดสอบ ปูนก่ออิฐมวลเบา TPI หากคุณสั่งซื้อคอนกรีตจากโรงผสมสำเร็จรูปหรือโรงอาบน้ำ คุณสามารถระบุได้อย่างแม่นยำว่าต้องการให้คอนกรีตแข็งแรงแค่ไหน หากคุณกำลังผสมคอนกรีตด้วยตัวเองและต้องการทำให้คอนกรีตแข็งแรงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

 

 

This entry was posted in วัสดุก่อสร้าง. Bookmark the permalink.

Comments are closed.