ไมโครไพล์ที่แข็งแรงและสามารถใช้ได้แทบทุกระดับความลึก

ไมโครไพล์

 

รากฐานเสาเข็มเป็นแนวคิดทางวิศวกรรมโยธาซึ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่ได้รับการสนับสนุนโดยเสาเข็ม รากฐานประเภทนี้ช่วยให้โครงสร้างประเภทใดก็ได้ได้รับการสนับสนุนโดยชั้นหรือชั้นของดิน ไมโครไพล์ดินถูกสร้างขึ้นจริงภายใต้พื้นผิวพื้นดินและยิ่งเสาเข็มหรือเสาค้ำลึกเท่าไหร่โครงสร้างก็ควรมีเสถียรภาพมากขึ้น รากฐานของเสาเข็มมีสองส่วนเสาเข็มและฝาเสาเข็มฝาครอบเสาเข็มทำหน้าที่เป็นฐานของโครงสร้างไมโครไพล์ คล้ายกับขาที่กางออกในลักษณะนี้

เพื่อรองรับแผ่นพื้น ผนัง หรือเสาโครงสร้าง อย่างไรก็ตาม มันต่างกันตรงที่การใส่น้ำหนักทั้งหมดบนกองหรือกอง เสาเข็มไมโครไพล์คือเสาโครงสร้างที่ผลักลงดิน น้ำหนักบรรทุกจะกระจายไปตามเสาเข็มทั้งหมดที่ใช้ในโครงสร้าง และน้ำหนักของฝาเสาเข็มนี้จะถูกโอนไปยังดินที่อยู่บริเวณปลายเสาเข็มไมโครไพล์ซึ่งเป็นส่วนปลายของเสาเข็มที่ขับลงไปในดินข้อเสียประการหนึ่งของฐานรากเสาเข็มคือดินต้องแข็งพอที่จะยึดฐานรากและทำให้เสาเข็มมั่นคงจริงๆ

แนวคิดของเสาเข็มและฝาเสาเข็มช่วยสร้างรากฐานที่ดี

บริเวณที่ดินอ่อนมากจะไม่รองรับเสาเข็ม ซึ่งอาจก่อให้เกิดหายนะได้ในบางกรณี อย่างไรก็ตาม ฐานรากเสาเข็มสามารถใช้ได้ในพื้นที่ที่มีสภาพดินต่ำมาก ตราบใดที่ดินแข็งพอที่จะรองรับเสาเข็มไมโครไพล์และโครงสร้างที่สร้างขึ้นรอบๆ อันที่จริงนี่เป็นหนึ่งในการใช้ฐานรากเสาเข็มที่สำคัญ แนวคิดของเสาเข็มและฝาเสาเข็มช่วยสร้างรากฐานที่ดีและแข็งแกร่งในพื้นที่ประเภทนี้ เนื่องจากพื้นที่ที่มีดินไม่ดีอาจขุดได้ยากและไมโครไพล์อาจไม่สามารถรองรับโครงสร้างที่หนักได้ ไมโครไพล์ฐานรากแบบดั้งเดิมจึงไม่ใช่ทางเลือกเสมอไป พื้นที่ประเภทนี้มักจะเต็มไปด้วยดินเหนียว ดินร่วน ก้อนหิน ระดับน้ำใต้ดินสูง

การตั้งฐานรากแทนที่จะเป็นฐานรากแบบเดิมที่ใช้ฐานรากแบบกระจาย ไมโครไพล์สภาพดินที่ไม่ดีแทบไม่มีผลกระทบต่อรากฐานเลย ไม่จำเป็นต้องเจาะเสาเข็มไมโครไพล์ให้ลึกลงไปในดิน เพราะฐานรากที่แข็งแรงสามารถหาได้แทบทุกระดับความลึก ไม่จำเป็นต้องเจาะลึกหรือระบายน้ำออกจากพื้นที่ และไม่จำเป็นต้องติดตั้งเหล็กค้ำยันหรือฐานรากชั่วคราวอื่นๆ ฐานรากเสาเข็มยังใช้ในการก่อสร้างแท่นนอกชายฝั่งและอาคารและโครงสร้างอื่นๆ ที่ตั้งอยู่เหนือน้ำเสาเข็มไมโครไพล์

สิ่งเหล่านี้ผูกติดอยู่ที่ด้านบนของเสาเข็ม เมื่อวางเหล็กแล้ว ติดตั้งและผูก

สามารถพบได้ในหลายขนาดและรูปร่าง ส่วนใหญ่สร้างจากเหล็ก ไมโครไพล์แม้ว่าจะใช้คอนกรีตและไม้ก็ได้ ฐานรากเสาเข็มมีราคาไม่แพงและใช้งานได้จริงในหลายพื้นที่เมื่องานบล็อกเสร็จสิ้น ไมโครไพล์เหล็กเสริมจะวางลงในพื้นที่ที่จะเทคอนกรีต และตามแบบของวิศวกรจะวางและผูกไว้กับโครงเหล็กที่เป็นพื้นฐานสำหรับฐานราก

สิ่งเหล่านี้ผูกติดอยู่ที่ด้านบนของเสาเข็ม เมื่อวางเหล็กแล้ว ไมโครไพล์ติดตั้งและผูกคอนกรีตแล้ว จะถูกเทในลักษณะเดียวกับที่คุณจะเทพื้นแบบแถบหรือแถบกว้าง คอนกรีตจะถูกเขย่าโดยใช้โป๊กเกอร์เพื่อขจัดฟองอากาศส่วนเกินออกจากฐานรากสิ่งที่คุณต้องทำตอนนี้คือรอจนกว่าคอนกรีตจะแข็งตัว ไมโครไพล์ ไฮโดรลิคและคุณสามารถเริ่มสร้างบ้านของคุณได้ โดยปกติสำหรับฐานรากแบบซ้อนคุณใช้พื้นคอนกรีตอัดแรง นี่เป็นวิธีการสร้างที่ปลอดภัยและรวดเร็วมาก

 

This entry was posted in ธุรกิจ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.