การออกแบบที่ยั่งยืนกันสาดโปร่งแสงแบบพับเก็บได้

กันสาดโปร่งแสง

 

แสงธรรมชาติเป็นองค์ประกอบสำคัญอย่างหนึ่ง แต่มักถูกมองข้าม ทั้งในการออกแบบสถาปัตยกรรมมาตรฐานและการออกแบบที่ยั่งยืน แสงธรรมชาติคือการออกแบบที่น่าดึงดูดเพราะมันน่ารักอย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังประหยัดพลังงานมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเพราะช่วยลดการพึ่งพาแสงประดิษฐ์เป็นเวลาเกือบตลอดวัน กันสาดโปร่งแสงสำคัญในการรวมแสงธรรมชาติเข้าไว้ด้วยกันคือการให้ความสว่างในขณะที่จัดการกับแสงสะท้อน และนั่นคือจุดที่กันสาดแบบพับเก็บได้สามารถเป็นองค์ประกอบการออกแบบที่สำคัญได้

กันสาดโปร่งแสงความสำคัญของแสงสว่างในสถาปัตยกรรม

การจัดแสงเป็นวิธีการที่สำคัญอย่างยิ่งในการเน้นอารมณ์และการทำงานของพื้นที่ ในสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิม แสงธรรมชาติสร้างอารมณ์เฉพาะเพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย ปัจจุบันการออกแบบที่ยั่งยืนได้นำเสนอคุณลักษณะเสริม เพื่อประหยัดพลังงาน หนังสือสถาปัตยกรรมเล่มหนึ่งกำหนดรูปแบบของแสงและความมืดว่าเป็นพรมที่สร้างสมดุลให้กับห้อง แสงไฮไลท์พื้นที่การทำงาน มันสร้างและทำให้คอนทราสต์ของภาพราบรื่นขึ้น

กลยุทธ์การจัดแสงที่มีประสิทธิภาพผสมผสานสี คอนทราสต์ และเงา กันสาดโปร่งแสงซึ่งทำให้ความแปรผันของแสงธรรมชาติมีความน่าสนใจ ความสม่ำเสมอของแสงประดิษฐ์ไม่สามารถให้สัมผัสที่ละเอียดอ่อนแบบเดียวกันได้ นอกจากนี้ ไม่จำเป็นต้องใช้แสงประดิษฐ์ มีแหล่งกำเนิดแสงขนาดยักษ์ กันสาดโปร่งแสงอย่างยั่งยืน เรียกว่าแสงแดดใช้แสงแดดเป็นแหล่งกำเนิดแสงภายในเพื่อลดการใช้ไฟฟ้า เนื่องจากวิธีนี้ประหยัดพลังงานมาก แสงกลางวันจึงเป็นโปรแกรมประสิทธิภาพด้านพลังงานส่วนประกอบที่เป็นที่ต้องการอย่างสูง

กันสาดโปร่งแสงทำให้รูปแบบการจัดแสงมีประสิทธิภาพ

ดังนั้นแสงธรรมชาติจะต้อง บรรเทาความร้อนที่เพิ่มขึ้น ความร้อนมากเกินไปและการใช้เครื่องปรับอากาศกลายเป็นปัญหาด้านพลังงาน ควบคุมแสงสะท้อนและรังสียูวี แสงแดดโดยตรงอาจทำให้เกิดปัญหากับงานปกติ (อ่านหนังสือหรือทำงานที่คอมพิวเตอร์ ปรับแสงให้เหมาะสม แสงแดดอาจเป็นสิ่งที่ดี ไม่ใช่แค่สิ่งของ การจัดแสงที่ดีจะสร้างความรู้สึกอบอุ่น ความสบาย และความเป็นอยู่ที่ดี รวมทั้งช่วยลดอาการปวดศีรษะและปวดตา กันสาดโปร่งแสงกุญแจของแสงธรรมชาติคือการควบคุมแสงนั้น และนั่นคือที่ที่พวกมันคือแนวคิดการออกแบบที่สำคัญ

กันสาดโปร่งแสงถูกนำมาใช้ในสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิมมาอย่างยาวนานเพื่อสร้างบังแดดโปร่งแสง กล่าวคือ กระจายแสงธรรมชาติ เป็นส่วนหนึ่งของรูปแบบการจัดแสง พวกเขานำข้อดีที่สำคัญสองประการ เนื้อผ้าของกันสาดกระจายแสงอย่างนุ่มนวล ทำให้เกิดความอบอุ่นของสีที่สะท้อนจากผ้า โป๊ะโคมภายนอกช่วยลดแสงสะท้อนและป้องกันรังสียูวีไม่ให้เข้ามาในห้อง กันสาดแบบยืดหดได้ช่วยเสริมการออกแบบแสงที่ยั่งยืน สอบถามที่ https://bprungruang.com/%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%94-%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B8%A2%E0%B8%A1/

 

This entry was posted in วัสดุก่อสร้าง. Bookmark the permalink.

Comments are closed.