ประโยชน์ของการทำ SEO เพื่อเพิ่มยอดขายทางธุรกิจ

การทำ SEO ที่จะช่วยเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ 
ในปัจจุบันมีผู้ค้นหาข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ตด้วย Google เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ หากเว็บไซต์ติดอันดับด้วย Keyword ที่มีผู้ค้นหาเป็นจำนวนมากก็มีโอกาสที่จะมีผู้เข้าชมเว็บไซต์มากตามไปด้วย อีกทั้งเมื่อมี Keyword ไหนติดอันดับ Keyword ที่ใกล้เคียงกันก็จะติดอันดับไปด้วย จึงจะมีผู้เข้าชมเพิ่มขึ้นจาก Keyword อื่น ๆ ที่ไม่ได้เลือกทำ SEO ได้อีกด้วย

เพิ่มยอดขายในการขายสินค้าและบริการ
การทำ SEO เป็นการทำให้เว็บไซต์ถูกค้นเจอด้วย Keyword ที่ค่อนข้างเฉพาะเจาะจง ผู้ที่เข้าชมเว็บไซต์ผ่านการ Search ทาง Google ย่อมมีความสนใจใน Keyword นั้นอยู่แล้ว ก็ย่อมมีโอกาสสูงที่จะซื้อสินค้าหรือใช้บริการจากเว็บไซต์ที่เข้าไปชม นอกจากนั้นแล้วการที่มีผู้เข้าชมเว็บไซต์มากขึ้นก็มีโอกาสที่จะขายสินค้าหรือบริการได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย

เป็นช่องทางการใช้โปรโมตเว็บไซต์ให้เป็นที่รู้จักและเพิ่มความน่าเชื่อถือ
โดยส่วนใหญ่เวลาที่คนค้นหาข้อมูลผ่านการ Search ทาง Google ก็จะเปิดดูเว็บไซต์ที่อยู่ในหน้าแรกหรือหน้าถัดมาในผลการค้นหาเท่านั้น การที่เว็บไซต์ของเราปรากฏอยู่ในหน้าแรกและโดยเฉพาะอย่างยิ่งในอันดับต้น ๆ จะทำให้ชื่อของเว็บไซต์ได้เห็นผ่านตาและเป็นที่รู้จัก แม้ว่าจะยังไม่ได้คลิกเข้ามาดูเนื้อหาในเว็บไซต์ก็ตาม

ลดค่าใช้จ่ายในการลงโฆษณา
เนื่องจากทำ SEO ต้องใช้เวลาระยะหนึ่งกว่าเว็บไซต์จะติดอันดับในหน้าแรก จึงเหมาะเป็นการทำการตลาดในระยะยาว และเนื่องจากการคลิกเว็บไซต์ในส่วนของ SEO นั้นจะไม่มีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นเหมือนกับการลงโฆษณากับ Search Engine โดยตรง จึงช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ได้และราคาค่อนข้างถูกกว่าการลงโฆษณากับสื่ออื่นๆ ทั้งนี้หากเลือกทำ SEO ด้วย Keyword ยอดนิยมที่มีคนใช้มากๆ ค่าใช้จ่ายก็อาจสูงตามไปด้วย เพราะมีการแข่งขันที่สูง ดังนั้น เวลาเลือก Keyword จึงควรพิจารณาให้เหมาะสมกับจุดประสงค์ในการทำการตลาดและความคุ้มค่าในการลงทุน

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.netdesignrank.com/

This entry was posted in บริการ, อินเตอร์เน็ต. Bookmark the permalink.

Comments are closed.