อาหารโรคไตมีประสิทธิภาพสูงเมื่อรับประทานอาหารที่ส่งเสริมสุขภาพไต

โรคไตหรือโรคไตเป็นภาวะสุขภาพที่หายาก อาหารโรคไตแต่ร้ายแรงมากซึ่งเกี่ยวข้องกับความเสียหายของไตหรือโรค ภาวะนี้ร้ายแรงและอาจนำไปสู่การเสียชีวิตได้ดังนั้นผู้ที่ได้รับการวินิจฉัยว่ามีความเสียหายของไตจึงต้องใช้มาตรการที่แข็งขันเพื่อรักษาเสถียรภาพของไตและควบคุมสภาวะ สาเหตุของภาวะนี้จะแตกต่างกันไป อาหารโรคไตแต่อาหารสำหรับผู้ป่วยโรคไตสามารถให้ประโยชน์เป็นวิธีหนึ่งในการควบคุมและรักษาสภาพให้คงที่ทำไมไตจึงสำคัญ

ไตทำหน้าที่สำคัญหลายอย่างในร่างกายของคุณ อาหารโรคไตเป็นที่รู้จักในฐานะตัวกรองเลือดของคุณกำจัดของเสียออกจากร่างกาย พวกเขาผลิตฮอร์โมนที่สำคัญเช่นเรนิน, erythropoietin และ Calcitriol พวกเขายังช่วยในการควบคุมอิเล็กโทรไลต์และความดันโลหิตด้วย เห็นได้ชัดว่าไตมีความสำคัญในหลาย ๆ อาหารโรคไตด้านต่อระดับสุขภาพโดยรวมและความเป็นอยู่ที่ดีของคุณและจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดเมื่อคุณรับประทานอาหารที่ส่งเสริมสุขภาพไต

แคลเซียมและออกซาเลตในอาหารของคุณคงที่และสมดุลรักษาปริมาณ

อาหารโรคไตได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ไตของคุณมีสารอาหารในระดับที่เหมาะสมสำหรับสุขภาพไตดังนั้นจึงสามารถช่วยรักษาภาวะไตเหล่านี้ให้คงที่ได้อาหารนี้คืออะไรแล้วอาหารโรคไตคืออะไรกันแน่และเรียนรู้และปฏิบัติตามได้ง่ายแค่ไหนอาหารโรคไตคุณปฏิบัติตามอาหารอย่างเคร่งครัดเพียงใดขึ้นอยู่กับสถานะของสุขภาพไตของคุณ อาหารโรคไตอย่างไรก็ตามโดยทั่วไปแล้วอาหารจะช่วยให้แคลเซียมและออกซาเลตในอาหารของคุณคงที่และสมดุลรักษาปริมาณแคลเซียมและโปรตีนจากสัตว์ให้อยู่ในระดับที่ปลอดภัยและดีต่อสุขภาพและเพื่อรักษาระดับวิตามินซีให้คงที่ด้วยอาหารโรคไตปัจจัยเหล่านี้แต่ละอย่าง

เป็นที่ทราบกันดีว่ามีส่วนช่วยให้ไตมีสุขภาพดีและมีความเป็นอยู่ที่ดี อาหารโรคไตความจริงก็คือเมื่อคุณเข้าใจถึงข้อมูลเฉพาะของอาหารแล้วมันอาจจะค่อนข้างซับซ้อนและมีบางกรณีที่อาจปรับแต่งอาหารให้เหมาะกับปัจจัยด้านสุขภาพที่เป็นเอกลักษณ์ของคุณข้อมูลจำเพาะมีอะไรบ้างเมื่อมองอย่างใกล้ชิดเกี่ยวกับอาหารโรคไตคุณจะพบว่ามีบางอย่างที่เฉพาะเจาะจงที่อาหารนั้นได้ผลเพื่อให้แน่ใจ ตัวอย่างเช่นช่วยให้คุณได้รับโปรตีนจากสัตว์อยู่ที่ 1 กรัมต่อกิโลกรัมของน้ำหนักตัวในแต่ละวัน

มีอาหารบางอย่างที่ควรหลีกเลี่ยงในอาหารประเภทนี้

นอกจากนี้ยัง จำกัด ปริมาณโซเดียมและโพแทสเซียมของคุณอาหารโรคไต นอกจากนี้ผู้ที่รับประทานอาหารตามนี้ควรตรวจสอบปริมาณปัสสาวะและอาจต้องเพิ่มการดื่มน้ำตามความจำเป็นเพื่อให้แน่ใจว่ามีปัสสาวะออกอย่างน้อยสองลิตรต่อวัน มีอาหารบางอย่างที่ควรหลีกเลี่ยงในอาหารประเภทนี้เช่นรำข้าวสาลีสตรอเบอร์รี่ช็อคโกแลตถั่วผักโขมและอาหารโรคไตระยะสุดท้ายรูบาร์บอาหารในการดำเนินการอย่างที่คุณเห็นอาหารสำหรับโรคไตมีความเฉพาะเจาะจงมาก

และอาจเป็นเรื่องยากที่จะปฏิบัติตาม อาหารโรคไตหลายคนที่ได้รับคำสั่งให้รับประทานอาหารดังกล่าวจะต้องมีแผนปรับแต่งเพื่อให้เหมาะสมกับสุขภาพของตนดังนั้นพวกเขาอาจต้องทำงานร่วมกับนักโภชนาการอาหารโรคไต คุณอาจพบว่าคุณเข้าใจอย่างถ่องแท้มากขึ้นว่าไตของคุณทำงานอย่างไรและสิ่งที่พวกเขาต้องการเพื่อให้มีสุขภาพดีผ่านการศึกษาด้วยตนเอง มีหนังสือและ eBook หลายเล่มที่เขียนเกี่ยวกับเรื่องนี้ซึ่งสามารถช่วยให้คุณเข้าใจเรื่องนี้ได้ดีขึ้นเช่นกัน

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.