ทำความเข้าใจกระบวนการซื้อทองคำ

สำหรับนักลงทุนทั่วไปและตัวแทนจำหน่ายมืออาชีพความเข้าใจในการซื้อทองคำแท่งเป็นสิ่งสำคัญมากที่ต้องรู้ในช่วงเวลาปัจจุบันนี้เนื่องจากอาจเป็นการลงทุนทองคำประเภทที่ดีที่สุดที่คุณสามารถซื้อได้ในตลาดปัจจุบัน ขั้นตอนการซื้อทองคำแท่งจะต้องมีการวางแผนอย่างรอบคอบ การเรียนรู้ที่จะซื้อทองคำแท่งอย่างถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญ ในยุคแรกของความนิยมทองคำทองคำชนิดเดียวที่แต่ละบุคคลสามารถซื้อได้คือทองคำแท่งแข็งขนาดใหญ่สี่ร้อยออนซ์หรือเหรียญทองเช่นเมื่อเวลาผ่านไปสถานการณ์นี้ก็เปลี่ยนไปและปัจจุบันทองคำแท่งมีความหลากหลายมากมายในรูปแบบของเหรียญทองและแท่งยอดนิยมที่หาได้จากโรงกษาปณ์หลายแห่งในประเทศต่างๆ ทั่วโลก

อย่างไรก็ตามการซื้อทองคำในปริมาณที่น้อย

เช่นนี้ไม่ใช่เรื่องจริงเนื่องจากต้นทุนสูงมาก ต้นทุนเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้นบนทองคำแท่งขนาดเล็ก ได้แก่ บรรจุภัณฑ์ราคาแพงใบรับรองและส่วนต่างกำไรของโรงกษาปณ์หรือตัวแทนจำหน่ายที่คุณซื้อจาก ก่อนที่คุณจะตัดสินใจซื้อทองคำแท่งคุณต้องตระหนักว่าทองคำแท่งนั้นมีอยู่ในรูปแบบของเหรียญหรือแท่งและทั้งหมดนี้มีหลายประเภทขนาดและน้ำหนัก ทองคำทุกประเภทเมื่อซื้อมาในราคาและพรีเมี่ยมมากกว่าราคาตลาดซึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงได้ทุกวันในแต่ละวัน บาร์หรือเหรียญที่ดีกว่าจะส่งผลให้เบี้ยประกันภัยมีขนาดใหญ่ขึ้น มีต้นทุนเฉพาะในการผลิตทองคำและไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก

ท้ายที่สุดแล้วต้นทุนการผลิตเหรียญทองนั้นสูงกว่าแท่งเนื่องจากมีความซับซ้อนในการออกแบบและสร้างมากกว่า เป็นผลให้พวกเขามีราคาแพงกว่ามากในการซื้อและไม่เหมาะสำหรับนักลงทุนทองคำ ราคาทั่วไป เมื่อคุณซื้อทองคำแท่งคุณควรซื้อแท่งขนาดใหญ่ที่สุดที่คุณสามารถจ่ายเองได้ ยิ่งทองคำแท่งมีขนาดใหญ่เท่าใดก็ยิ่งใกล้เคียงกับมูลค่าตลาดที่แท้จริงของทองคำที่คุณมีแนวโน้มที่จะได้รับจากเงินที่หามาได้ยากโดยมีส่วนต่างที่ต้องจ่ายน้อยกว่า

อย่างไรก็ตามโปรดทราบว่าจะมีส่วนต่างที่ต้องจ่ายอยู่เสมอ

แต่สามารถลดลงได้เกือบหนึ่งหรือสองเปอร์เซ็นต์ด้วยแท่งขนาดใหญ่ อย่าลืมว่าคุณต้องมีปัจจัยด้านค่าใช้จ่ายในการจัดเก็บและความปลอดภัยเพื่อปกป้องการลงทุนของคุณเพื่อให้มีการดึงความสมดุล หากคุณสามารถซื้อทองคำแท่งในขนาดแท่งสี่ร้อยออนซ์ได้ก็เป็นไปได้ที่คุณจะสามารถจ่ายค่าธรรมเนียมการขนส่งและการจัดเก็บที่เกี่ยวข้องกับทองคำมูลค่ามหาศาลเช่นนี้ บาร์ส่วนใหญ่ที่มีขนาดใหญ่เช่นนี้มักจะถูกเก็บไว้อย่างปลอดภัยในห้องนิรภัยของธนาคารที่ปลอดภัย หากคุณซื้อแท่งหนึ่งกรัมคุณมักจะจ่ายเป็นสองเท่าของมูลค่าทองคำจริง

แต่ปัญหาด้านความปลอดภัยหรือพื้นที่เก็บข้อมูลของคุณจะน้อยลงอย่างมาก สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ สามารถซ่อนอยู่ในบ้านหรือที่ทำงานของคุณได้อย่างง่ายดายและไม่สามารถค้นพบได้อย่างแท้จริง การเรียนรู้ที่จะซื้อทองคำแท่งทางออนไลน์โดยพื้นฐานแล้วเริ่มต้นจากเรื่องของจำนวนเงินที่คุณยินดีจ่าย หลังจากที่คุณกำหนดปัจจัยนั้นแล้วคุณสามารถค้นหาตัวแทนจำหน่ายซัพพลายเออร์และโรงกษาปณ์ต่างๆเพื่อดูว่ามีอะไรบ้าง

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.