แคปชั่นอ่อยที่จำเป็นมาก

 

คุณเคยสงสัยเกี่ยวกับคำบรรยายแบบปิดที่ทำในภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์หรือไม่ เริ่มต้นในช่วงต้นทศวรรษ 1970 โดยมีรายการโทรทัศน์และมีการเผยแพร่สู่ภาพยนตร์ในอีกไม่กี่ปีต่อมา เห็นได้ชัดว่าคำบรรยายถูกออกแบบมาสำหรับบุคคลที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน คำแคปชั่นอ่อยหรือช่วยให้บุคคลเหล่านี้สามารถเพลิดเพลินกับภาพยนตร์การออกอากาศทางโทรทัศน์และรายการเดียวกับคนอื่น ๆ คำพูดของตัวละครหรือบุคลิกทางโทรทัศน์แสดงอยู่ที่ด้านล่างของหน้าจอทำให้ผู้ที่มีความบกพร่องทางการได้ยินสามารถติดตามไปพร้อมกับภาพยนตร์หรือรายการได้

แคปชั่นอ่อยเช่นรายการข่าวและรายการกีฬา

ผู้ที่ให้บริการถอดเสียงเป็นคำบรรยายสดแบบเรียลไทม์สามารถพิมพ์ได้มากกว่า 200 คำต่อนาที ในบางกรณีพวกเขาเป็นผู้สื่อข่าวของศาลและคุ้นเคยกับการถอดความของกระบวนการพิจารณาคดีในศาลเช่นคำให้การของพยานและคำให้การของทนายความสำหรับบันทึกของศาลอย่างเป็นทางการ นี่เป็นวิธีเดียวที่ผู้ที่มีความบกพร่องทางการได้ยินสามารถเพลิดเพลินกับการแสดงสดหรือดูข่าวและการถ่ายทอดกีฬา

คุณอาจเคยได้ยินบางคนเรียกคำบรรยายแทน ความคิดก็เหมือนกัน อย่างไรก็ตามขณะนี้คำแคปชั่นอ่อยแรงถูกควบคุมโดย ดูแลการสื่อสารทุกรูปแบบตั้งแต่วิทยุไปจนถึงโทรทัศน์ บุคคลเหล่านี้เป็นบุคคลที่คุณติดต่อเพื่อหยุดการคุกคามทางโทรศัพท์จากนักการตลาดทางโทรศัพท์หรือการหลอกลวงและพวกเขากำหนดคำที่ไม่อนุญาตให้พูดในสถานีวิทยุในพื้นที่ของคุณ อย่างไรก็ตามพวกเขากำลังเริ่มขยายขอบเขตของพวกเขาเพื่อรวมแคปชั่นอ่อยทางอินเทอร์เน็ต

แคปชั่นอ่อยด้วยการขยายเว็บไซต์วิดีโอออนไลน์เช่น

ได้ตระหนักว่าคำแคปชั่นอ่อยภาพถูกมองข้ามในบางพื้นที่ ผู้ที่มีความบกพร่องทางการได้ยินหรือหูตึงอาจยังคงต้องการดูวิดีโอที่อัปโหลดไปยังไซต์เหล่านี้ สถานีโทรทัศน์ส่วนใหญ่ยังมีเว็บไซต์ของตัวเองและพวกเขาจะโพสต์คลิปหรือบางครั้งแม้กระทั่งรายการทั้งหมดในเว็บไซต์ของตนเองเช่นกัน หลายคนจะไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ต่างๆเหล่านี้แทนที่จะนั่งอยู่ที่บ้านและดูโทรทัศน์ แคปชั่นอ่อยด้วยโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตที่แพร่หลายมากจึงช่วยให้ผู้คนมีความคล่องตัวมากขึ้น พวกเขาสามารถไปได้ทุกที่ที่ต้องการและยังรับชมรายการโปรดได้อีกด้วย

ในอีกไม่กี่ปีพวกเขาจะสามารถดูคลิปวิดีโอและรายการที่มีคำแคปชั่นอ่อยเดียวกับที่พวกเขาจะได้รับจากโทรทัศน์ที่บ้าน แฟนหนังทุกคนเคยเจอคำแคปชั่นอ่อยที่แสดงบนหน้าจอเป็นภาษาอังกฤษหรือภาษาต่างประเทศ โทรทัศน์และวิดีโอยังใช้คำบรรยายในกรณีต่างๆ คำบรรยายมีบทบาทสำคัญในการเปิดเผยวิดีโอรายการทีวีและภาพยนตร์ต่อผู้ชมทั่วโลก เป็นความจริงที่ทราบกันโดยทั่วไปว่าผู้คนทั่วโลกพูดในภาษาที่แตกต่างกันและไม่ใช่ทุกคนที่มีความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับภาษาอังกฤษ นอกจากนี้ยังมีผู้ที่มีความบกพร่องทางการได้ยินและพบว่าคำแคปชั่นอ่อยมีประโยชน์อย่างมาก

This entry was posted in บริการ, แคปชั่น. Bookmark the permalink.

Comments are closed.