คอนกรีตผสมเสร็จ ปูนสำเร็จรูป

ปูนสำเร็จรูป คอนกรีตผสมเสร็จคือคอนกรีตที่ผสมล่วงหน้าและสามารถเรียกว่าคอนกรีตที่ผลิตที่โรงงานผสมหรือโรงงาน สิ่งนี้ทำเพื่อเป็นสูตรอาหารชุดแล้วส่งไปยังที่ทำงานหรือที่ทำงาน กระบวนการนี้จะส่งผลให้คอนกรีตที่มีส่วนผสมที่แม่นยำมากและช่วยให้คอนกรีตที่ได้รับการพัฒนาและใช้ในพื้นที่ก่อสร้าง

 

คอนกรีตผสมเสร็จมักนิยมใช้ในการผสมคอนกรีตตามปกติเนื่องจากสามารถช่วยลดความสับสนในการใช้แรงงานในสถานที่ก่อสร้างและให้การผสมที่มีคุณภาพแม่นยำสูงซึ่งสามารถรักษาได้ตลอดอายุการใช้งานของโครงการอาคาร อย่างไรก็ตามบางครั้งการพึ่งพาส่วนผสมคอนกรีตที่กำหนดไว้ล่วงหน้าสามารถลดความยืดหยุ่นในส่วนประกอบของส่วนผสมและห่วงโซ่อุปทาน

 

คอนกรีตผสมเสร็จมักเรียกว่า RMC และมักจะผลิตและส่งไปยังสถานที่ก่อสร้างโดยเฉพาะก่อนผสมในสภาพที่ไม่ได้รับการชุบแข็งหรือพลาสติก รูปธรรมตัวเองมีส่วนผสมของ:

 

o ปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์

o มวลรวม (กรวดหินบดทราย ฯลฯ )

o น้ำ

 

วัสดุเหล่านี้ได้มาจากแหล่งต่าง ๆ และผสมในปริมาณที่กำหนดที่โรงงานผสมเพื่อผลิตคอนกรีต ปูนมอร์ตาร์ สามารถผลิตได้ตามความต้องการเฉพาะของลูกค้าและจำหน่ายและซื้อโดยปริมาตรซึ่งโดยทั่วไปจะอยู่ในลูกบาศก์เมตร

 

ปูนสำเร็จรูป วันนี้ผลิตในวันนี้โดยใช้การควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ การขนส่งไปและกลับจากสถานที่ก่อสร้างเกี่ยวข้องกับการใช้อุปกรณ์ที่มีความซับซ้อนและพิเศษเช่นเครื่องผสมขนส่งแบบติดตั้งบนรถบรรทุก มีข้อดีหลายประการของคอนกรีตผสมคอนกรีตแบบผสมบางชนิด ได้แก่ :

 

o การสูญเสียของวัสดุพื้นฐานน้อยลง o เวลาที่ต้องการลดลง

o คุณภาพคอนกรีตที่เพิ่มขึ้น

o ไม่ต้องใช้แรงงาน

o ลดเสียงและมลพิษจากฝุ่นละออง

o ไม่ต้องใช้พื้นที่จัดเก็บสำหรับวัสดุพื้นฐาน

 

ข้อเสียบางประการอาจรวมถึง; ระยะทางไกลอาจเป็นปัญหาการเข้าถึงพื้นที่และไซต์อาจไม่เหมาะสมกับน้ำหนักของรถบรรทุกและอายุการใช้งานคอนกรีตอาจได้รับผลกระทบหลังจาก 2 ชั่วโมงหลังจากออกจากโรงงานผสม โรงงานคอนกรีตผสมเสร็จแห่งแรกสร้างขึ้นในช่วงทศวรรษที่ 1930 แต่อุตสาหกรรมยังไม่เริ่มเติบโตจนถึงปี 1960 และมีการขยายตัวอย่างมากตั้งแต่นั้นมา

This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.