วิธีการเลือกเช่าเลนส์ที่ดีที่สุดสำหรับกล้องของฉัน

หากคุณยังคงใช้จุดและฟิล์มถ่ายภาพหรือกล้องดิจิตอลความเร็วของเลนส์ที่คุณเลือกจะ จำกัด อยู่ที่กล้อง อย่างไรก็ตามสำหรับพวกคุณที่ตัดสินใจว่าถึงเวลาที่ต้องก้าวต่อไปและอัพเกรดเป็นกล้องเปลี่ยนเลนส์ได้ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์หรือดิจิตอลคุณไม่ต้องสงสัยเลยว่ามีตัวเลือกเลนส์มากมายให้เลือกใช้งาน ผู้คนจำนวนมากเปลี่ยนจากจุดหนึ่งและถ่ายภาพเป็นกล้องสะท้อนเลนส์เดี่ยว ในขณะที่เปอร์เซ็นต์ของผู้คนจำนวนมากย้ายมาที่ Digital SLR, Film SLR ยังคงได้รับความนิยมและมีฟังก์ชั่นเหมือนกัน ดังนั้นเพื่อจุดประสงค์ของบทความนี้ทั้งสองประเภทจะถือว่าเป็นหนึ่ง เลนส์มีอยู่ในชุดค่าผสมต่าง ๆ มากมายและหลากหลายที่กล่าวถึงพวกเขาทั้งหมดอยู่ไกลเกินขอบเขตของบทความนี้ อย่างไรก็ตามพวกเขาทั้งหมดมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน พวกเขาทั้งหมดแบ่งออกเป็นสองกลุ่ม ช้าและเร็ว หากคุณยังคงดิ้นรนกับการเลือกเลนส์ตัวแรกของคุณหรือเพียงแค่พยายามตัดสินใจที่ถูกต้องในขณะที่ต้องเผชิญกับตัวเลือกเช่าเลนส์มากมายบทความนี้น่าจะช่วยได้

เคล็ดลับการเลือกเช่าเลนส์ที่ดีที่สุด

ประการแรกความเร็วของเลนส์ถูกกำหนดโดยขนาดของช่องเปิดที่รู้จักในชื่อรูรับแสง ยิ่งเปิดกว้างเลนส์ยิ่งเร็วเท่าไร โดยทั่วไปแล้วเลนส์ที่มีเครื่องหมาย F4, F3.5, F2.8 และเล็กกว่านั้นถือว่าเร็วมากในขณะที่เลนส์ที่มีขนาดใหญ่กว่าจะช้ากว่า ฉันรู้ว่านี่อาจฟังดูแปลก แต่ยิ่งจำนวนน้อยเลนส์ก็เร็วขึ้น หากคุณยังใหม่กับการถ่ายภาพด้วยกล้อง SLR คุณมักจะมองที่เลนส์ ซูม วันนี้ส่วนใหญ่ซูมมีรูรับแสงที่หลากหลาย นี่หมายถึงว่าในตอนท้ายที่สั้นที่สุดเลนส์นั้นเร็วกว่าในตอนท้ายที่ยาวนาน ตัวอย่างเช่นเลนส์ทั่วไปขนาด 28-80 มม.เลนส์นี้ซูมจาก 28 มม. ถึง 80 มม. และเป็นเลนส์สตาร์ทเตอร์ที่ดีมาก โดยทั่วไปแล้วเลนส์ประเภทนี้จะมีรูรับแสง F3.5 ที่ 28 มม. (ปลายสั้น) ในขณะที่ 80 มม. (ปลายยาว) จะเป็น F4.5 หรือ F5.6 ซึ่งช้ากว่าปลายสั้นมาก โดยทั่วไปยิ่งเลนส์ยิ่งเร็วเท่าไหร่ก็จะยิ่งคุ้มค่าและยิ่งหนักเท่าไหร่ นักกีฬามือปืนส่วนใหญ่มองหาเลนส์ที่หลากหลายมากและเลนส์ที่เร็วกว่าจะมอบความยืดหยุ่นในสถานการณ์ที่แน่นอน

ตอนนี้เราได้พูดคุยสั้น ๆ เกี่ยวกับแนวคิดเรื่องความเร็วลองคิดดูว่าคุณต้องการเลนส์แบบเร็วหรือไม่ สิ่งแรกที่คุณต้องคิดคือนิสัยการถ่ายของคุณ ทุกคนมีความแตกต่างและแตกต่างกันมาก ภูมิทัศน์การถ่ายภาพบางคนเท่านั้นคนอื่น ๆ ฉากกลางคืนบางคนยิงใต้น้ำและอื่น ๆ มือปืนทั่วไปทั่วไปจะยิงกันในเวลากลางวันและอาจจะถ่ายภาพบุคคลทิวทัศน์ทิวทัศน์ในเมือง (ในช่วงวันหยุด) และสภาพแวดล้อมอื่น ๆ หากคุณถ่ายภาพจำนวนมากในที่มีแสงสลัวเช่นไนท์คลับร้านอาหารพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งหลังจากที่มืดและสถานการณ์แสงสลัวอื่น ๆ เลนส์ที่เร็วกว่าจะเป็นประโยชน์อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามคุณควรจำไว้เสมอว่าเลนส์ซูมส่วนใหญ่ในขณะที่เร็วที่สุดที่ระยะสั้นจะช้าลงในระยะยาว สิ่งนี้สำคัญมากเพราะหากจะต้องถ่ายภาพที่ปลายอีกด้านของเลนส์เมื่อซื้อเลนส์ให้ระลึกไว้ในใจแล้วคุณจะประหยัดเงินด้วยตัวเอง ให้ฉันอธิบาย ใช้สองเลนส์หนึ่งคือ 28-80 มม. f2.8 (สั้นสุด) / f5.6 (ยาวสุด) และอีกเลนส์ 28-80 มม. f3.5 / f 5.6 สองตัวนี้มีช่วงเหมือนกัน แต่ตัวแรกจะเร็วกว่าที่ปลายสั้น รูรับแสงขนาดใหญ่นี้ไม่ได้มาฟรี คุณอาจจะจ่าย 2 เท่าของเลนส์ตัวที่สอง หากคุณกำลังซูมเข้าสู่ระยะไกลเป็นส่วนใหญ่ให้เปรียบเทียบและตั้งราคาเลนส์ของคุณที่ส่วนท้าย

หากคุณกำลังจะถ่ายภาพบุคคลเป็นส่วนใหญ่และทิวทัศน์คงที่อื่น ๆ และวางแผนที่จะใช้แฟลชหรือขาตั้งกล้องส่วนใหญ่คุณจะไม่จำเป็นต้องใช้เลนส์ที่เร็วมากเพราะความเร็วที่เพิ่มเข้ามาจะเป็นประโยชน์ต่อคุณเพียงเล็กน้อย ดังนั้นคุณจะต้องใช้ F4.0 หรือช้ากว่า นักถ่ายภาพเคลื่อนไหวมักได้รับประโยชน์จากเลนส์ที่เร็วกว่าและหากคุณวางแผนที่จะจับกีฬาสัตว์และวัตถุเคลื่อนไหวอื่น ๆ เลนส์ที่เร็วกว่าอาจช่วยได้ในบางครั้ง ประโยชน์ที่ใหญ่ที่สุดเดียวของเลนส์ที่เร็วกว่าคืออิสระที่จะให้คุณเมื่อแสงมี จำกัด หากคุณเป็นนักกีฬาแอคชั่นและถ่ายภาพแอ็คชั่นได้ในที่แสงสลัวความเร็วที่เพิ่มขึ้นจะมีประโยชน์มากและช่วยให้คุณถ่ายภาพด้วยมือมากขึ้น ประเมินว่าคุณจะถ่ายภาพในสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันเสมอ แอคชั่นและมือปืนที่มีแสงน้อยจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากเลนส์ที่มีรูรับแสง F4.0 และใหญ่กว่า หากคุณคิดว่ามีแสงน้อยและแอ็คชั่นจะไม่บ่อยนักและคุณกำลังเปรียบเทียบเลนส์ที่คล้ายกันสองตัวให้เลือกงบประมาณหนึ่งซึ่งอาจจะช้าลงเล็กน้อย บ่อยครั้งที่ราคาของเลนส์ซูมที่มีรูรับแสงเล็กกว่าเล็กน้อยในตอนท้ายยาวจะน้อยกว่าการซูมที่มีขนาดใกล้เคียงกันหลายร้อยหรือดอลลาร์

Digital SLR ที่ทันสมัยที่สุดสามารถชดเชยความต้องการเลนส์ที่รวดเร็วผ่านการตั้งค่า ISO ที่สูงขึ้นซึ่งเป็นสิ่งที่กล้องฟิล์มทำได้โดยใช้ฟิล์มที่เร็วขึ้น ด้วยกล้องฟิล์มคุณจะต้องเปลี่ยนม้วนฟิล์มเพื่อเปลี่ยนความไวแสง ISO หากคุณใช้ Digital SLR การเปลี่ยน ISO นั้นง่ายและสามารถทำได้ตลอดเวลา นี่เป็นข้อดีอย่างมากและลดความต้องการเลนส์ที่เร็วกว่า ถ้าคุณวางแผนที่จะทำเงินกับอุปกรณ์กล้องของคุณเลนส์ที่เร็วที่สุดจะไม่คุ้มค่า

พิจารณาการยืมหรือเช่าเลนส์ sony ที่รวดเร็วในช่วงที่จะตอบสนองความต้องการในการถ่ายภาพของคุณและทดสอบในสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันที่คุณจะถ่ายทำ หากคุณไม่ได้ผลักดันขีด จำกัด ของเลนส์โอกาสคุณจะโอเคกับทางเลือกที่ช้ากว่าและเป็นมิตรกับงบประมาณมากกว่า ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณทราบงบประมาณของคุณและคุณจะมีส่วนร่วมในการถ่ายภาพอย่างไร หากคุณวางแผนที่จะแลกเปลี่ยนอุปกรณ์ของคุณในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าโปรดทราบว่าเทคโนโลยีจะดีขึ้นกว่าเดิมและการลงทุนขนาดใหญ่จะทำให้คุณเข้าใจได้ง่ายขึ้นถ้าคุณจะใช้ประโยชน์จากมันให้มาก

 

 

 

This entry was posted in เช่าเลนส์. Bookmark the permalink.

Comments are closed.