การเรียน ged ไม่ใช่เรื่องยากหากเรามีการศึกษา

กระบวนการขั้นแรกเริ่มเราต้องเริ่มต้นรู้จักมักจี่กับ GED  ก่อน ว่าเป็นการสอบที่เสมอเหมือนกับวุฒิการหาความรู้ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่ประเทศไทย ตามหลักสูตรการหาความรู้ของสหรัฐฯ ที่ยอมรับในการเรียนต่อระดับปริญญาตรีภาคภาษาอังกฤษ ผู้เรียนอาจรู้จักมักคุ้น GED ในคำอื่น เช่น High School Diploma, Equivalent M.6, Accredited ฯลฯ

ครั้นเมื่อผ่านการทดสอบ GED ครบถ้วนทั้ง 5 วิชา ผู้เรียนจะได้ภูมิรู้การศึกษาโดยผ่านการยืนยันจาก กระทรวงศึกษาธิการ  ก่อนหน้านี้การสอบ GED นั้นจะถูกจัดโดย Prometric ซึ่งอาจสอบได้ในหลายๆ ดินแดนรวมทั้งไทย แต่เมื่อกุมภาพันธ์ GED ได้ถูกย้ายเข้าระบบการดูแลอีกครั้งภายใต้ Pearson นั่นเอง ซึ่งจะสามารถใช้ GED ยื่นเข้าลงสมัครเข้าห้องเรียนในวิทยาลัยนานาประเทศในเมืองไทยได้ เช่น วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ฯลฯ

การเรียนหนังสือ ขั้นตอนการเรียน ged อาจมีหลายขั้นตอนในการลงสมัคร การเรียนหนังสือก็กินเวลาไม่ต่างจากการศึกษาในระดับปริญญาตรีเลยละค่ะ หากเราอยากเล่าเรียนก็ต้องใช้ความถนัดเท่าที่มีในการศึกษาต่อไป เนื่องจากการเรียนรู้ การเล่าเรียนนั้นมันไม่เข้าใครออกใคร นับว่าเป็นความชำนาญชีวิต หากเราย่างก้าวกระโดดผ่านพ้นได้ ภายภาคหน้าวันหน้าก็จะสามารถย่างก้าวไปได้เหมือนกัน เมื่อเรามีจุดมุ่งหมายวางเป้าไว้อย่างแน่นอน การเล่าเรียนจบจึงมิใช่เรื่องยากอีกต่อไป

แลเห็นกันไหมละขาว่าการที่เราจะเรียนรู้อะไรที่อาจไม่ใช่ในระดับปริญญา อย่างไรก็ดีเรามีจุดมุ่งหมายที่แน่นอนประสิทธิผลนั้นอาจอยู่ไม่ไกลเลยแน่ๆ ทุกคนล้วนแล้วมีความใส่ใจที่แตกต่างกันออกไป การรุ่งเรืองในอาชีพการงานหลังจากจบจึงต้องผิดแผกแตกต่างกันออกไปอีกด้วย เรามาลองเริ่มต้นย่างก้าวตามความใฝ่ฝันความเอาใจใส่กันเป็นต่อนะคะ ไม่สายเกินพอดีที่จะก้าวไปในเวลาเดียวกัน

This entry was posted in การศึกษา and tagged , . Bookmark the permalink.

Comments are closed.