ปูนซิเมนต์รวม ปูนผง – วิธีการทำ ทำปูนซีเมนต์รวม ปูนผงรวม

กระบวนการเปลี่ยนมวลรวมเป็นปูนซีเมนต์ ปูนผง มวลรวมนั้นไม่ซับซ้อน แต่มีความเข้มข้นและใช้เวลานาน มวลรวม – ซึ่งโดยทั่วไปคือหินกรวดทรายและตะกรันถูกบดขยี้บดละเอียดและกลายเป็นผงละเอียดที่เราเห็นที่ร้านฮาร์ดแวร์ แต่มันเกิดขึ้นได้อย่างไรกันแน่? กระบวนการในการทำซีเมนต์รวมเป็นอย่างไรและเกิดขึ้นที่ไหน?

 

กระบวนการทั้งหมดเริ่มต้นที่เหมือง หินเป็นวัสดุฐานในซีเมนต์รวมดังนั้นจึงต้องมีหินจำนวนมาก หินจะต้องถูกขุดออกมาจากโลกและนำไปสู่พื้นผิวหรือพวกเขาจะถูกรีไซเคิลจากมวลรวมที่ใช้ก่อนหน้านี้เช่นทางเท้าเก่าและเตียงถนน

หินเหล่านี้ถูกนำมาใช้เป็นชุดของเครื่องจักรกลหนักที่จะทำการแตกก่อนแล้วจึงทำการบดแล้วบดให้เป็นผงละเอียด จากนั้นผงจะถูกเทผ่านตัวกรองแบบสั่นซึ่งกรองส่วนที่หยาบออก ยิ่งมวลรวมยิ่งผ่านตัวกรองผงลงจนผงละเอียดถึงด้านล่างสุดและกลายเป็นฐานสำหรับซีเมนต์รวม

คุณอาจถูกล่อลวงให้คิดว่านั่นคือจุดสิ้นสุดของกระบวนการ แต่ไม่ใช่ ผงยังคงมีสิ่งเจือปนอยู่ในนั้นและสิ่งเหล่านี้จะต้องถูกลบออกเนื่องจากอาจมีผลเสียต่อโครงการก่อสร้าง ผงถูกวางไว้ในเตาเผาและให้ความร้อนถึง 3000 องศาซึ่งเผาไหม้ออกปนเปื้อนและสิ่งแปลกปลอมอื่น ๆ ที่เป็นอันตราย

สิ่งที่เหลืออยู่คือปูนผง ผงละเอียดที่มีส่วนประกอบที่แข็งแกร่งและบริสุทธิ์ที่สุดเท่านั้น ปูนซีเมนต์รวมจะถูกทิ้งให้อยู่ในสภาพแห้งและส่งไปยังร้านขายฮาร์ดแวร์และร้านค้าอื่น ๆ หรือจะถูกเก็บไว้ที่เหมืองหินและบรรจุลงในรถบรรทุกปูนซีเมนต์เมื่อมีคนสั่งซื้อ จากนั้นผงจะถูกผสมกับน้ำภายในกลองหมุนของรถบรรทุกปูนซีเมนต์ซึ่งทำให้มันแข็งตัวและถูกส่งไปยังสถานที่ก่อสร้างแล้วเทลงในแม่พิมพ์

 

ปูนซีเมนต์รวม ปูนผง ใช้สำหรับโครงการก่อสร้างทุกประเภทรวมถึงเตียงถนนทางเท้าอุโมงค์สนามบินและลาน กระบวนการนี้ใช้เวลานานและยาวนาน แต่ผลิตภัณฑ์สุดท้ายนั้นให้ประโยชน์กับพวกเราทุกคน

This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.