วิธีค้นหาคู่มือคาเฟ่อยุธยาที่มีคุณค่าอย่างแท้จริง

สิ่งหนึ่งที่ฉันชอบมากเมื่อไปเที่ยวพักผ่อนหรือไปเที่ยวที่ไหนสักแห่งที่พิเศษคือเมื่อเราลองคาเฟ่อยุธยาและสถานที่กินต่างๆ แน่นอนว่าเมื่อเราไปที่ใหม่เราไม่รู้ว่าจะหาอาหารที่ดีที่สุดได้ที่ไหน ดังนั้น ปกติแล้วเราใช้คู่มือร้านอาหารเพื่อช่วยเราค้นหาร้านอาหารในเมืองที่ไม่รู้จัก ในไม่ช้า เราก็ตระหนักว่าร้านอาหารมักแนะนำโดยส่วนใหญ่ให้ผลลัพธ์ที่น่าผิดหวังแก่เรา เราพบว่าไกด์คาเฟ่อยุธยาไม่ได้ให้ข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับสถานที่กินที่ดีที่สุด เนื่องจากปกติแล้วเจ้าของร้านอาหารจะพิมพ์โฆษณาธุรกิจของตน เราต้องการวิธีการที่เชื่อถือได้มากกว่าคู่มือร้านอาหาร

ในการแสวงหาวิธีที่มีประสิทธิภาพในการคาเฟ่อยุธยาอร่อยๆ

เราจึงตัดสินใจถามพนักงานประจำโรงแรมที่เราพักอยู่เกี่ยวกับคำแนะนำร้านอาหารดีๆ แม้ว่าเรายินดีที่จะได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าผลลัพธ์ที่ได้โดยใช้คู่มือแนะนำคาเฟ่อยุธยา แต่ในไม่ช้า เราก็ตระหนักว่าการพูดคุยกับเสมียนไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุดเช่นกัน พนักงานส่วนใหญ่มักจะยุ่งอยู่กับการตอบคำถามของเรา ดังนั้นเราจึงไม่ได้รับคำแนะนำใดๆ ในกรณีที่พวกเขาไม่ยุ่ง พวกเขามักจะเริ่มถามคำถามว่าเราต้องการอาหารประเภทใดและเราจะใช้จ่ายที่คาเฟ่อยุธยาได้เท่าไหร่ ตามคำตอบของเราสำหรับคำถามเหล่านั้น พวกเขาจะให้คำแนะนำ โชคดีที่คำแนะนำของพวกเขามักจะมีประโยชน์มาก

ที่จริงแล้วถ้าเกิดว่าเราพักที่โรงแรมซึ่งมีห้องทานอาหารไว้ก็บอกให้เราแวะร้านอาหารของตัวเอง ในทางกลับกัน เสมียนบางคนแนะนำให้มองหาคู่มือร้านอาหารที่มีให้ในห้อง เรารู้ว่าหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นบางฉบับเผยแพร่คู่มือร้านอาหาร น่าเสียดายที่ไกด์คาเฟ่อยุธยาประเภทนี้ไม่ได้เสนอให้นักวิจารณ์แต่เป็นเพียงรายชื่อร้านอาหารท้องถิ่นและข้อมูลพื้นฐานบางอย่างเกี่ยวกับอาหาร ราคา และข้อมูลอื่นๆ เช่น ข้อกำหนดในการจองและการแต่งกาย ดังนั้นการใช้คู่มือร้านอาหารในหนังสือพิมพ์ดังกล่าวทำให้เรารู้จักร้านอาหารที่มีอยู่ได้ แต่เราไม่รู้ว่าจะเลือกอย่างไร

คาเฟ่อยุธยาที่ดีที่สุดกำลังพูดคุยกับคนในท้องถิ่น 

ฉันอาจจะแปลกใจกับคุณด้วยวิธีการนี้ แต่การขอให้คนในท้องถิ่นเร็วๆ นี้ดูเหมือนจะเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากในการหาร้านอาหารดีๆ เราตระหนักดีว่าผู้คนชอบที่จะสนับสนุนร้านอาหารโปรดของพวกเขาด้วยการแนะนำร้านอาหารนี้ เราเคยไปที่บาร์ใกล้ ๆ เพื่อดื่ม ที่นั่นเราเพิ่งถามคนที่เราพบเกี่ยวกับคำแนะนำของพวกเขา บางครั้งเราก็ถามบาร์เทนเดอร์ อันที่จริงมันเกิดขึ้นที่เราได้พูดคุยกับชาวบ้านอย่างสนุกสนานมาก ฉันจำสถานการณ์ตอนที่เราไปมินนีแอโพลิสได้ เราพักที่โรงแรมดีๆ แต่เย็นวันหนึ่งเราตัดสินใจเดินไปที่ผับใกล้ๆ ไม่ใช่วันเสาร์หรือวันอาทิตย์ ผับจึงไม่พลุกพล่าน 

เมื่อเราเข้าไปในผับ เรานั่งที่บาร์และสั่งเครื่องดื่ม ไม่นาน สามีของฉันก็ตัดสินใจถามบาร์เทนเดอร์ว่าเขาจะแนะนำร้านอร่อยๆ ให้เราทานได้ไหม ชายคนหนึ่งที่นั่งข้างเราขัดจังหวะเราและตั้งชื่อคาเฟ่อยุธยาก่อนที่บาร์เทนเดอร์จะตอบ ชายอีกคนหนึ่งเสริมทันทีว่าร้านนี้เคยเป็นร้านที่ดีมาก่อน แต่ตอนนี้อยู่ภายใต้การบริหารใหม่ และมันก็ไม่ดีนักตามเขาอีกต่อไป ไม่นานทุกคนในบาร์ก็เริ่มโต้เถียงกัน ทุกคนต่างเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ประสบการณ์ของตนกับเรื่องราวในท้องถิ่น

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.