เคมีบอยเลอร์และระบบควบคุมหม้อไอน้ำ BCS ที่ทันสมัย

ช่วงหลังของศตวรรษที่ 20 ได้นำมาตรฐานการผลิตหม้อไอน้ำมาใช้อย่างเข้มงวดมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีการเชื่อมและการตรวจสอบ เคมีบอยเลอร์และวิวัฒนาการของระบบควบคุมแบบดิจิทัลซึ่งขณะนี้ให้ระดับความน่าเชื่อถือที่ไม่มีใครเทียบได้ ระบบควบคุมหม้อไอน้ำ BCS ที่ทันสมัย ​​ใช้ไมโครโปรเซสเซอร์ เคมีบอยเลอร์มีความเที่ยงตรงสูง มีความสามารถในการทำงานหลายอย่างที่ดำเนินการตามธรรมเนียมโดยผู้ปฏิบัติงานที่มีคุณสมบัติเหมาะสม

ทำให้สามารถขยายเวลาการทำงานอัตโนมัติได้โดยไม่ต้องมีการแทรกแซงจากมนุษย์แต่อย่างใด เคมีบอยเลอร์คุณลักษณะสำคัญของหม้อไอน้ำแบบบรรจุหีบห่อที่ทันสมัยคือได้รับการออกแบบเคมีบอยเลอร์ให้ทำงานโดยไม่มีการควบคุมเป็นระยะเวลานานระดับการกำกับดูแลของมนุษย์และข้อกำหนดในการฝึกอบรมผู้ปฏิบัติงานนั้นพิจารณาจากระดับความซับซ้อนของ ระบบควบคุมหม้อไอน้ำ (BCS) มีการกำหนดไว้ในรหัสและมาตรฐานหม้อไอน้ำในท้องถิ่น

ระบบควบคุมและอุปกรณ์ทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

และแตกต่างกันอย่างมากระหว่างเขตอำนาจศาล ตัวอย่างเช่น ในบางหม้อไอน้ำแรงดันสูงหมายถึงหม้อไอน้ำที่ทำงานเหนือแรงดัน 1 บาร์ ประมาณ 15 ปอนด์ต่อตารางนิ้วและต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของผู้ปฏิบัติงานเคมีบอยเลอร์ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมตลอดเวลาโดยไม่คำนึงถึงข้อพิจารณาอื่นๆ ทั้งหมด เคมีบอยเลอร์เขตอำนาจศาลอื่น ๆ กำหนดข้อจำกัดด้านกำลังการผลิตสำหรับการทำงานที่ไม่ได้รับการดูแล แต่ในหลาย ๆ รหัสของหม้อไอน้ำและกฎหมายที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ได้รับการแก้ไขและขยายเพื่อรองรับความต้องการจากอุตสาหกรรมสำหรับหม้อไอน้ำประเภทนี้หม้อไอน้ำ

อุตสาหกรรมทุกประเภทโดยทั่วไปจะจัดอยู่ในประเภทใดประเภทหนึ่งจากสามประเภทในแง่ของข้อกำหนดการปฏิบัติงานและคุณสมบัติ พวกเขาคือเป็นโมดูลที่สร้างไว้ล่วงหน้าซึ่งสามารถประกอบได้อย่างง่ายดายในไซต์งานเคมีบอยเลอร์ โดยพื้นฐานแล้วมันเป็นหน่วยที่มีในตัวเองพร้อมระบบควบคุมและอุปกรณ์ทั้งหมดเคมีบอยเลอร์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน ผู้ผลิตหม้อไอน้ำต้องรับผิดชอบในส่วนประกอบทั้งหมด และหลังจากส่งมอบทั้งหมดที่จำเป็นจะต้องเชื่อมต่อกับระบบจำหน่ายไอน้ำ น้ำ เชื้อเพลิง และไฟฟ้า หม้อไอน้ำขนาดเล็กและขนาดกลางเกือบทั้งหมดที่ผลิต

ผู้ดูแลหม้อไอน้ำแบบเดิมจึงกลายเป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์

ในปัจจุบันเป็นหม้อไอน้ำแบบบรรจุหีบห่อ และอาจเป็นหม้อไอน้ำแบบธรรมดาหรือแบบท่อน้ำ รวมถึงอนุพันธ์ของหม้อไอน้ำหรือหม้อไอน้ำแบบไฮบริด เช่น หม้อไอน้ำแบบขดลวดครั้งเดียวและขั้วไฟฟ้าเจ้าของหม้อไอน้ำแบบดั้งเดิมจำนวนมากได้อัพเกรดระบบควบคุมของตน จำหน่ายเคมีบอยเลอร์เมื่อพิจารณาด้วยว่าการควบคุมโดยใช้ไมโครโปรเซสเซอร์เป็นคุณลักษณะเกือบสากลสำหรับเคมีบอยเลอร์ผู้ดูแลหม้อไอน้ำแบบเดิมจึงกลายเป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์

ในโรงงานขนาดเล็กถึงขนาดกลางที่จ่ายไอน้ำในกระบวนการอย่างน้อยที่สุด บทบาทของพวกเขาก็เปลี่ยนไปจากหน้าที่โดยตรงการทำงานของหม้อไอน้ำได้พัฒนาขึ้นจนถึงจุดที่ในเขตอำนาจศาลหลายแห่ง เคมีบอยเลอร์การดำเนินการที่เข้าร่วมอย่างเต็มที่นั้นผิดปกตินอกโรงงานขนาดใหญ่และซับซ้อน เคมีบอยเลอร์ข้อยกเว้นคือระบบสาธารณูปโภคด้านพลังงานขนาดใหญ่ หม้อไอน้ำสำหรับการกู้คืนสารเคมี และกระบวนการรวมที่คล้ายกันซึ่งหม้อไอน้ำเป็นส่วนประกอบหลัก

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.