การใช้ชุดตรวจ hiv ตามระเบียบการทดสอบที่เข้มงวด

แบบทดสอบที่บ้านทำงานอย่างไรชุดตรวจ hivที่บ้านที่ได้รับการรับรองจาก FDA สามารถซื้อได้ทางอินเทอร์เน็ตหรือทางโทรศัพท์ ในขั้นต้นบุคคลจะได้รับหมายเลขรหัสพิเศษเพื่อวัตถุประสงค์ในการระบุตัวตน ซึ่งจะช่วยให้การตรวจ HIV เป็นความลับมากที่สุด โดยปกติชุดตรวจ hivจะมีมีดหมอที่ใช้จิ้มนิ้วแล้วต้องปาดเลือดบนการ์ดทดสอบเมื่อการตรวจเลือดเสร็จสิ้นแล้วจะต้องบรรจุหีบห่อและส่งไปยังห้องปฏิบัติการที่กำหนดโดยเฉพาะเพื่อทำการวิเคราะห์ ผลลัพธ์ควรจะกลับมาในอีก

ประมาณหนึ่งสัปดาห์ นอกเหนือจากการรับผลทางโทรศัพท์แล้วชุดตรวจ hivเราสามารถขอเอกสารประกอบทางแฟกซ์อีเมลหรือจดหมายพร้อมผลการทดสอบได้ผู้ผลิตชุดเอชไอวีที่มีชื่อเสียงมากขึ้นชุดตรวจ hivจะให้บริการให้คำปรึกษาทั้งก่อนและหลังการทดสอบนอกจากนี้ชุดอุปกรณ์สำหรับบ้านบางชนิดยังมีจำหน่ายในร้านค้าปลีกบางแห่ง ชุดอุปกรณ์เหล่านี้ต้องใช้นิ้วแหย่หรือใช้ฟองน้ำเช็ดปากที่จัดเตรียมไว้ให้โดยเฉพาะ ผลลัพธ์จะได้รับการสัญญาภายใน 5-10 นาทีของการทดสอบครั้งแรก

การทดสอบที่ไม่ผ่านการรับรองจาก FDA แต่ FDA มีระเบียบการทดสอบ

ไม่มีห้องปฏิบัติการหรือบริการให้คำปรึกษา อย่างไรก็ตามเนื่องจากไม่ได้รับการรับรองจาก FDA ชุดตรวจ hivจึงไม่สามารถทำการตลาดได้อย่างถูกกฎหมายในสหรัฐอเมริกาในรูปแบบชุดตรวจ hivการตรวจเอชไอวีพวกเขาเชื่อถือได้หรือไม่การทดสอบที่ได้รับการรับรองจาก FDA ที่เรียกว่า Home Access ถือว่ามีความน่าเชื่อถือและแม่นยำสูง ชุดตรวจ hivการทดสอบเหล่านั้นซึ่งไม่ได้รับการรับรองจาก FDA ยังไม่ได้รับการพิสูจน์ว่ามีปัจจัยที่มีนัยสำคัญทางสถิติของความน่าเชื่อถือ

และไม่สามารถติดตามเพื่อความแม่นยำของผลลัพธ์ได้ ห้ชุดตรวจ hivองปฏิบัติการอิสระอาจตรวจสอบความถูกต้องและความถูกต้องของการทดสอบที่ไม่ผ่านการรับรองจาก FDA แต่ FDA มีระเบียบการทดสอบที่เข้มงวดและเข้มงวดซึ่งห้องปฏิบัติการแต่ละแห่งไม่อาจปฏิบัติตามได้นอกจากนี้การทดสอบบางอย่างเมื่อใช้ชุดตรวจ hivไม่ถูกต้องอาจให้ผลลัพธ์ที่ผิดพลาดได้ เนื่องจากขาดการฝึกอบรมเกี่ยวกับวิธีการทดสอบอย่างถูกต้องหรือตีความผลลัพธ์ได้อย่างถูกต้อง

สำหรับการทดสอบหนึ่งครั้งโดยมีผลลัพธ์ที่ชัดเจนเป็นตัวสร้างความแตกต่าง

ไม่ว่าผลลัพธ์ที่ผิดพลาดอาจทำให้เกิดความทุกข์ทรมานอย่างมากต่อผู้ถูกทดสอบชุดตรวจ hivและอาจแพร่กระจายของเอชไอวีต่อไปหากบุคคลนั้นเชื่อว่าเขาไม่ได้ติดเชื้อเมื่อเขาเป็นจริงผลิตภัณฑ์และต้นทุนการทดสอบชุดตรวจ hivการเข้าถึงบ้านมักจะขายปลีกระหว่าง $ 40 ถึง $ 70 สำหรับการทดสอบหนึ่งครั้งโดยมีผลลัพธ์ที่ชัดเจนเป็นตัวสร้างความแตกต่างการทดสอบที่ไม่ได้รับการรับรองจาก FDA มักจะขายปลีกในราคา $ 20 หรือน้อยกว่า แต่อาจจะไม่อยู่ในตลาดเป็นเวลานาน FDA

ตรวจสอบยอดขายในสหรัฐอเมริกาจากการทดสอบใด ๆ ที่ไม่ได้รับการรับรองจาก FDA ชุดตรวจเอชไอวีเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีการบิดเบือนความจริงเกิดขึ้น น่าเสียดายที่ผู้ผลิตหลายรายที่ไม่ได้รับการรับรองจาก FDA เหล่านี้ ชุดตรวจ hiv”รับประกัน” ความถูกต้องและการตรวจสอบผลลัพธ์ซึ่งเป็นผลเสียต่อผู้ที่ซื้อชุดอุปกรณ์เหล่านี้โดยไม่ได้ทำการวิจัยที่เหมาะสม

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.